Chuyển đến nội dung chính

Viêm niệu đạo ở nam giới là gì

 Viêm niệu đạo ở nam giới là bệnh lý phổ biến và không thể coi thường. Bệnh càng sớm được nhận biết, chữa trị tại cơ sở chuyên khoa uy tín càng sớm ngăn chặn những nguy hại tác động đến sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên có một thực tế đang tồn tại là hầu hết cánh mày râu chưa có những kiến thức cơ bản về căn bệnh viêm niệu đạo dẫn đến chủ quan, chậm trễ điều trị.

Các bác sĩ chuyên khoa Nam học, Ngoại Tiết Niệu đã có nhiều chia sẻ hữu ích về tổng quan bệnh viêm niệu đạo ở nam giới, hy vọng bài viết sẽ giúp ích ít nhiều cho bạn.

Xem Thêm:

Nguyên nhân bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo ở nam giới
                                                                         Viêm niệu đạo ở nam giới

♦ Nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo thường do những nguyên nhân chính sau đây gây nên:

♦ Vi khuẩn Ecoli, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, nấm… có cơ hội xâm nhập và phát triển, gây bệnh khi vệ sinh bộ phận sinh dục chưa tốt, quan hệ tình dục không an toàn

♦ Do các bệnh viêm nhiễm như: viêm bao quy đầu, viêm da bao quy đầu, chấn thương ở dương vật không được điều trị kịp thời biến chứng gây viêm đường tiết niệu.

♦ Do một số bệnh như phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận…

♦ Do mắc một trong số những bệnh lây truyền qua đường tình dục như: bệnh lậu, giang mai…

Triệu chứng bệnh viêm nhiễm niệu đạo

Tiểu tiện bất thường chính là dấu hiệu bệnh viêm niệu đạo thường gặp nhất ở nam giới. Ngoài ra, tuỳ từng trường hợp nặng, nhẹ mà viêm niệu đạo sẽ đi kèm với các triệu chứng sau:

Tiểu tiện bắt thường và gặp nhiều khó khăn. Người bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như tiểu khó, đau buốt, tiểu rắt, nước tiểu sẫm màu thậm chí lẫn máu, cảm giác nóng rát khi đi tiểu

¤ Đau bụng dưới, đau bộ phận sinh dục khi giao hợp

¤ Qua thăm khám lâm sàng bác sĩ sẽ thấy phần niệu đạo sưng đỏ kèm chảy dịch mủ

¤ Viêm nhiễm niệu đạo khi chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ gây ra những triệu chứng như: Cơ thể ớn lạnh, sốt, đau lưng, đôi khi nhận thấy nước tiểu có lẫn chút máu.

¤ Bệnh gây ảnh hưởng tới tâm lý nam giới, khiến họ luôn có cảm giác thiếu tự tin, lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình

¤ Khoái cảm tình dục, cuộc sống tình dục bị xáo trộn

¤ Bệnh biến chứng gây viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, xuất tinh sớm thậm chí là liệt dương.

Điều trị viêm nhiễm niệu đạo hiệu quả tại Nam Học An Giang

Viêm nhiễm niệu đạo không quá khó để điều trị nếu như bạn lựa chọn được cho mình một cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng và được bác sĩ điều trị đúng người, đúng bệnh. Không chỉ dừng lại ở việc khai thác tiền sử bệnh lý, khám lâm sàng, người bệnh muốn chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh cần làm thêm một số xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, dịch niệu đạo. Trong một số trường hợp người bệnh bị nghi ngờ nhiễm viêm niệu đạo do lậu cần điều trị lậu ổn định.

Sau khi bác sĩ đã tìm được chính xác nguyên nhân gây bệnh, phác đồ điều trị sẽ được đưa ra sao cho phù hợp với từng đối tượng cụ thể, ví dụ như: Trường hợp mắc viêm nhiễm niệu đạo do vi khuẩn lậu sẽ điều trị theo phác đồ bệnh lậu.

Nếu viêm niệu đạo do các nguyên nhân khác gây nên như do vi khuẩn, nấm, E.coli… cần điều trị theo kháng sinh đồ.

Trong quá trình điều trị, người bệnh tuyệt đối không nên quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình hoặc nếu có thì nên sử dụng bao cao su cho an toàn.

Nam giới càng kiên trì điều trị theo phác đồ của bác sĩ càng nhanh chóng có hiệu quả. Điều trị sai cách, không đủ liều hoặc ngưng điều trị giữa chừng không chỉ làm giảm hiệu quả điều trị mà còn cô tình khiến cho việc tiếp tục điều trị trở nên khó khăn, kéo dài thời gian và tăng chi phí điều trị.

Phòng ngừa viêm đường tiết niệu ở nam giới

» Quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su trong mỗi lần “giao hợp”, hạn chế quan hệ nhiều bạn tình cùng lúc

» Vệ sinh bộ phận sinh dục mỗi ngày và trước sau mỗi lần quan hệ

» Bổ sung nhiều nước. Ngoài nước lọc có thể sử dụng trà hoa cúc, nước chanh, hoặc râu ngô…

» Khám sức khỏe sinh sản định kỳ tại cơ sở chuyên khoa uy tín

Vì sao nên lựa chọn điều trị viêm nhiễm niệu đạo ở Nam Học An Giang?

Bài viết liên quan:

Phòng khám Nam Học An Giang có các bác sỹ chuyên khoa có trình độ chuyên môn và tay nghề điều trị cao trực tiếp thăm khám, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

Sau khi tiến hành thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng và đưa ra chẩn đoán chính xác các bác sỹ sẽ đánh giá, lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp với tình trạng bệnh nhân, giúp người bệnh sớm chữa khỏi bệnh một cách dứt điểm, an toàn.

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ số điện thoại đường dây nóng 09.880.070.30 hoặc tổng đài tư vấn trực tuyến để nhận được những tư vấn cụ thể. Địa chỉ 1502A, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước,TP. Long Xuyên, An Giang

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

CÁCH XỬ LÝ BÚI TRĨ CHẢY MÁU HIỆU QUẢ

  Bệnh trĩ độ 3   là giai đoạn nặng của bệnh trĩ nên nó sẽ gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vật, bị trĩ độ 3 có nên đi phẫu thuật không? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau để có được những thông tin hữu ích nhất. Tham Khảo Thêm: Top nguyên nhân tiểu rắt ở nam giới và cách khắc phục Top nguyên nhân gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới Top dấu hiệu của rối loạn cương dương ở nam giới Bệnh trĩ độ 3 là gì? Bệnh trĩ giai đoạn 2 nếu không được chữa trị triệt để sẽ chuyển sang độ 3. Lúc này, các búi trĩ đã sa ra khỏi hậu môn và không có khả năng co lại vào bên trong mà cần có một lực từ bên ngoài để đẩy búi trĩ lên. Khi bệnh ở cấp độ 3, bệnh sẽ khiến cho bệnh nhân khó chịu, khi vận động mạnh sẽ gây ra áp lực cho vùng hậu môn, làm cản trở sự lưu thông trong tĩnh mạch trĩ. Nếu để các búi trĩ sa ra ngoài thường xuyên, sẽ làm cho các chất dịch kèm theo tiết ra gây viêm loét hậu môn… Khi không được chữa trị dứt điểm