Chuyển đến nội dung chính

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là gì

 Giãn tĩnh mạch thừng tinh là một trong những bệnh nam khoa không phải hiếm gặp, chúng gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản ở nam giới. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều nam giới vì sợ hãi, vì thiếu hiểu biết mà dẫn đến chuyện không đi khám chữa bệnh sớm, hoặc khám chữa bệnh không đúng cách dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Giãn tình mạch thừng tinh cách điều trị hiệu quả là cách nào, đây chắc hẳn là thắc mắc mà rất nhiều nam giới băn khoăn tìm hiểu.

Anh Trần Tiến A. (34 tuổi, Cổ Nhuế) tôi mới đi khám bác sĩ bảo tôi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh cần theo dõi thêm. Xin hỏi bác sĩ, giãn tĩnh mạch thừng tinh làm cách nào để chữa hiệu quả, tôi sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, hơn thế nữa tôi lại chưa lập gia đình”.

Xem Thêm:

Đây cũng là băn khoăn của rất nhiều nam giới, chia sẻ về vấn đề này, các chuyên gia Nam học tại Phòng khám Nam Học An Giang cho biết, việc chữa trị giãn tĩnh mạch thừng tinh không quá khó, vấn đề là cần đánh giá đúng tình trạng của người bệnh, tiên lượng về bệnh sau đó chỉ định phù hợp. Cũng phải nói thêm rằng, không phải tất cả các trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh đều phải can thiệp phẫu thuật, có trường hợp chỉ cần nghỉ ngơi theo dõi cũng như thay đổi thói quen sinh hoạt. Thế nhưng, nói đơn giản nhưng cũng không phải vì thế mà nam giới chủ quan bỏ qua, bởi “nói đi nói lại” giãn tĩnh mạch thừng tinh vẫn là một bệnh nguy hiểm.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh – nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Được hiểu là tình trạng giãn, dài ra và ngoằn ngoèo một cách bất thường đám tĩnh mạch nằm trong thừng tinh phía trên tinh hoàn do máu của các tĩnh mạch này chảy ngược về chỗ thấp (thay vì về tim), nguyên nhân thường do các van bên trong tĩnh mạch bị hư hoặc do các tĩnh mạch tinh bị chèn ép bởi các tác nhân khác trên đường đi. Có trên 80% trường hợp giãn thừng tinh xảy ra ở bên trái, và là bệnh lý chiếm từ 20-40% những trường hợp vô sinh ở nam giới.

Triệu chứng duy nhất dễ nhận biết khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh đó chính là cảm giác đau tức, nặng vùng bìu, khi có biểu hiện này thì nam giới nên đến gặp các bác sĩ nam khoa. Việc đi khám sớm có ý nghĩa quan trọng đối với hiệu quả điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Trước khi điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh, các bác sĩ cần thực hiện khám chẩn đoán, siêu âm (thấy hình ảnh thừng tinh bị giãn). Điều trị có thể nội khoa hoặc ngoại khoa, đôi khi chỉ cần theo dõi.

Bởi điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh chủ yếu là cần theo dõi, nếu tình trạng bệnh không đau, hoặc không gây ra những ảnh hưởng gì đến sức khỏe, sinh hoạt thì cần tiếp tục theo dõi. Nếu tĩnh mạch không giãn lớn hơn thì không cần điều trị gì thêm.

Điều trị nội khoa có thể được áp dụng nhằm giảm đau, nếu người bệnh bị đau nhiều, thừng tinh bị giãn to, ngoằn ngoèo hoặc tinh hoàn bị teo nhỏ gây trở ngại nhiều trong sinh hoạt thì có thể phải chỉ định phẫu thuật (phẫu thuật thông thường, phẫu thuật vi phẫu, nội soi ổ bụng,…)

Bệnh Liên Quan:

Trên đây là một số thông tin về giãn tĩnh mạch thừng tinh cách điều trị, những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh không nên tự ý điều trị, không nên chủ quan với tình trạng sức khỏe của mình. Nếu có bất cứ bất thường nào ở vùng bìu, tinh hoàn, bộ phận sinh dục, đừng chần chừ, hãy đến gặp các chuyên gia nam học để được tư vấn những thông tin cần thiết nhất.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

Áp xe hậu môn là gì

  Áp xe hậu môn  là kết quả của quá trình nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Trong các loại áp xe thì phổ biến nhất là áp xe quanh hậu môn. Áp xe quanh hậu môn là tình trạng xuất hiện mủ ở các khoang hoặc lỗ nhỏ trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng đau, mưng mủ khu vực hậu môn. Ban đầu, ổ áp xe có màu đỏ và ẩm khi chạm vào. Xem Thêm: Chữa bệnh đái buốt, đái rắt biểu hiện xuất tinh sớm nam giới Viêm cổ tử cung có quan hệ được không Bệnh áp xe hậu môn  trải qua 3 giai đoạn phát triển, đó là: Giai đoạn 1 : Tuyến hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ. Giai đoạn 2 : Các ổ viêm nhiễm, mưng mủ bị vỡ hình thành các ổ áp xe. Giai đoạn 3 : Biến chứng thành rò hậu môn. Nguyên nhân gây apxe hậu môn                                                                             Áp xe hậu môn Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh có thể kể đến như: Do vết nứt hậu môn hoặc vết rách hậu môn gây ra tình trạng nhiễm trùng