Chuyển đến nội dung chính

BỆNH SÙI MÀO GÀ BIỂU HIỆN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ

 Bạn đã bao giờ nghe đến tên căn bệnh sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục bạn đã bao giờ thắc mắc bệnh sùi mào gà nguyên nhân do đâu, điều trị , chữa bệnh sùi mào gà như thế nào, nguy hiểm ra sao? Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin cung cấp một số thông tin cần thiết để giải đáp những thắc mắc này. Sùi mào gà hay mục cóc sinh dục là tên gọi một căn bệnh mà mức độ ảnh hưởng gây ra không chỉ với cá nhân người mắc bệnh mà cả với với cả những người xung quanh, bạn tình của họ.

Xem Thêm:

Nguyên nhân gây sùi mào gà

bệnh sùi mào gà
                                                                            bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân chính gây sùi mào gà là do virus HPV(Human papilloma virus) gây nên. Các chủng HPV gây bệnh sùi mào gà thường gây nên tổn thương chủ yếu ở vùng niêm mạc và bán niêm mạc.

Cách lây truyền phổ biến nhất HPV có thể truyền từ người này sang người khác trong khi quan hệ tình dục, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ tình dục qua đường hậu môn, hoặc những tiếp xúc sinh dục.

Ngoài ra, ở những người có hệ miễn dịch kém nguy cơ nhiễm sùi mào gà cũng rất cao do sùi mào gà có thể bị lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh trên quần áo, chăn màn, thậm chí là nhà vệ sinh, trong bồn cầu hay những vết thương hở .

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Sau khi nhiễm virus khoảng 2-9 tháng, bệnh nhân bắt đầu thấy xuất hiện những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc cũng có thể là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

+ Ở đàn ông, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.

+ Ở phụ nữ thường xuất hiện sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.

Những nguy hại mà bệnh sùi mào gà gây ra

Do bệnh sùi mào gà có tính lây nhiễm cao cho nên khi mắc bệnh mà không được tầm soát tốt bệnh có thể gây lây nhiễm sang nhiều người, những tổn thương sùi mào gà là con đường, bệnh nhân có nguy cơ mắc các bệnh khác như HIV, Herpes…

+ Gây khó thụ thai và lây truyền cho thai nhi: nữ giới bị sùi mào gà nếu không được điều trị thì tổn thương ở cổ tử cung có thể làm bít lỗ tử cung, cản trở việc tinh trùng di chuyển vào tử cung gây ra việc khó thụ thai.

Ngoài ra, phụ nữ trong thời kỳ mang thai mắc bệnh sùi mào gà, virus sẽ qua đường máu lây truyền cho thai nhi dẫn tới gây u nhú thanh quản ở trẻ sơ sinh. Người bệnh sau khi điều trị, sức đề kháng cơ thể bị giảm, nếu vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, hay có quan hệ với người bị mắc bệnh… thì nguy cơ sùi mào gà tái phát là rất cao.

+ Bệnh có khả năng gây ung thư: hiện có khoảng trên 150 típ HPV, trong đó ít nhất 13 trong tổng số típ HPV có khả năng gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng…đặc biệt trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 có nguy cơ cao dẫn tới ung thư, đặc biệt là ung thư tử cung và ung thư dương vật.

Phương pháp điều trị chữa bệnh sùi mào gà

Hiện nay, phương pháp điều trị sùi mào gà tùy thuộc vào vị trí tổn thương, mức độ tổn thương của bệnh và thể trạng của bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ có chỉ định điều trị phù hợp bằng các phương pháp như đốt sùi mào gà bằng các kỹ thuật sau như: đốt lạnh bằng nitơ lỏng, bằng laser, bằng hóa chất, bằng điện cao tần; phẫu thuật cắt bỏ hoặc nạo. Ngoài ra, điều trị sùi mào gà còn kết hợp với thuốc điều trị tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và để ức chế sự phát triển của virus.

Tìm Hiểu Thêm:

Hiện nay, Phòng khám Nam Học An Giang điều trị chữa sùi mào gà bằng phương pháp cắt, đốt điện cao tần. Đây là kỹ thuật sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ (đốt, cắt) những tổn thương viêm, vùng có nguy cơ cao phát triển thành ung thư mà không gây chảy máu.

Kỹ thuật này có độ an toàn cao, hiệu quả, không ảnh hưởng đến cấu tạo và chức năng của bộ phận sinh dục, mang tính thẩm mỹ cao. Bệnh nhân không cần nằm viện, chi phí điều trị thấp hơn các phương pháp khác.

Phòng khám được trang bị dàn máy hiện đại, nhập khẩu sẽ mang lại hiệu quả khám chữa bệnh cao nhất cho người bệnh Ngoài ra, trước khi đến khám chữa bệnh, người bệnh có thể chủ động đặt lịch hẹn khám trực tuyến hoặc gọi điện đến số điện thoại 09.880.070.30 (tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí) Địa chỉ: 1502A, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước,TP. Long Xuyên, An Giang.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

CÁCH XỬ LÝ BÚI TRĨ CHẢY MÁU HIỆU QUẢ

  Bệnh trĩ độ 3   là giai đoạn nặng của bệnh trĩ nên nó sẽ gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vật, bị trĩ độ 3 có nên đi phẫu thuật không? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau để có được những thông tin hữu ích nhất. Tham Khảo Thêm: Top nguyên nhân tiểu rắt ở nam giới và cách khắc phục Top nguyên nhân gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới Top dấu hiệu của rối loạn cương dương ở nam giới Bệnh trĩ độ 3 là gì? Bệnh trĩ giai đoạn 2 nếu không được chữa trị triệt để sẽ chuyển sang độ 3. Lúc này, các búi trĩ đã sa ra khỏi hậu môn và không có khả năng co lại vào bên trong mà cần có một lực từ bên ngoài để đẩy búi trĩ lên. Khi bệnh ở cấp độ 3, bệnh sẽ khiến cho bệnh nhân khó chịu, khi vận động mạnh sẽ gây ra áp lực cho vùng hậu môn, làm cản trở sự lưu thông trong tĩnh mạch trĩ. Nếu để các búi trĩ sa ra ngoài thường xuyên, sẽ làm cho các chất dịch kèm theo tiết ra gây viêm loét hậu môn… Khi không được chữa trị dứt điểm