Chuyển đến nội dung chính

Bao quy đầu bị dính

 Bao quy đầu bị dính có thể khiến nam giới gặp nhiều khó khăn khi vệ sinh, lộn bao quy đầu, gây đau đớn khi quan hệ, tăng nguy cơ viêm nhiễm, ảnh hưởng chức năng sinh sản. Do đó, nam giới nên đến cơ sở y tế nam khoa để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

Triệu chứng bao quy đầu bị dính

Bao quy đầu bị dính
                                                                 Bao quy đầu bị dính

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa – phòng khám Nam Học An Giang: Bao quy đầu bị dính có thể thấy biểu hiện rõ ràng là tình trạng bao quy đầu dính sát quy đầu, không thể lộn xuống. Nam giới hãy chú ý những triệu chứng sau, để kịp thời phát hiện và điều trị.

Xem Thêm:

Các triệu chứng điển hình như:

– Tiểu buốt, nước tiểu khó ra hơn, gây căng phồng bao quy đầu.

– Không thể hoặc khó lộn bao quy đầu xuống để vệ sinh hoặc khi quan hệ tình dục.

– Có mùi hôi khó chịu ở “cậu nhỏ” do cặn bẩn, nước tiểu, tinh dịch đọng lại bên trong.

– Xung quanh bao quy đầu có thể mọc mụn  trắng nhỏ li ti.

– Trẻ em có thể kèm theo triệu chứng quấy khóc, gãi ngứa, sốt cao.

Khi các triệu chứng bất thường như trên, nam giới có thể đặt câu hỏi tư vấn TẠI ĐÂY!

Bao quy đầu bị dính do đâu?

Bao quy đầu có nhiệm vụ bảo vệ quy đầu khỏi tác nhân gây tổn thương, kích thích tình dục, tăng khoái cảm do có nhiều dây thần kinh cảm giác.

Dưới đây là những nguyên nhân gây bao quy đầu bị dính:

  • Bao quy đầu bị dính có thể do bẩm sinh, nhất là các bé trai bị nghẹt bao quy đầu.
  • Các tổn thương ở “cậu nhỏ” có thể để lại sẹo, từ đó khiến bao quy đầu khó lộn xuống, thậm chí gây đau đớn, chảy máu do rách bao quy đầu.
  • Dương vật xuất hiện các khối u xơ, thậm chí dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư dương vật.
  • Dài bao quy đầu: Đây là tình trạng bao quy đầu trùm kín quy đầu dương vật, không thể hoặc khó lộn xuống. Khi bị dài bao quy đầu, nam giới dễ bị viêm nhiễm do cặn bẩn đọng lại bên trong với biểu hiện mọc mụn, bao quy đầu có mảng bám…
  • Hẹp bao quy đầu: Là tình trạng bao quy đầu chít hẹp, không thể lộn xuống, tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Bao quy đầu bị dính gây nguy hiểm gì?

Khi bị dính bao quy đầu, nam giới nếu không điều trị kịp thời sẽ đối mặt những hậu quả nghiêm trọng như:

– Dính bao quy đầu thường khiến cánh mày râu tiểu buốt, tiểu rắt, căng tức bao quy đầu.

– Bao quy đầu bất thường gây khó khăn cho nam giới trong đời sống tình dục, gây đau khi quan hệ, xuất tinh đau, thậm chí rách bao quy đầu.

– Vi khuẩn gây viêm nhiễm bao quy đầu có thể lây lan đến tinh hoàn, tuyến tiền liệt, từ đó ảnh hưởng chất lượng tinh trùng, gây suy giảm “tinh binh” gây vô sinh ở nam giới.

– Nguy hiểm hơn, khoảng 80% trường hợp ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu. Do đó. Nam giới cần đi khám kịp thời để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

Điều trị như thế nào?

Khi có hiện tượng bao quy đầu bị dính, nam giới không nên cố gắng tuột xuống, điều này có thể gây đau đớn, chảy máu, thậm chí gây nhiễm trùng.

Người bệnh nên đến các cơ sở y tế nam khoa khám, căn cứ vào kết quả chẩn đoán bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp.

– Trường hợp nam giới bị viêm nhiễm bao quy đầu mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, giảm đau và cải thiện triệu chứng.

– Nếu bị dài hoặc hẹp bao quy đầu nhẹ, nhất là đối với trẻ em, cha mẹ có thể dùng thuốc bôi trơn và tự lộn bao quy đầu cho trẻ bằng tay. Phụ huynh cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh vội vàng, mạnh tay có thể gây đau đớn, chảy máu và tổn thương nghiêm trọng.

– Đối với nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu mức độ nghiêm trọng, có dấu hiệu viêm nhiễm thì bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu. Đây là thủ thuật loại bỏ phần da bao quy đầu thừa nhằm điều trị triệt để bệnh.

Ngoài ra, nam giới nên vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn, có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nên mặc quần lót thoáng mát, rửa “cậu nhỏ” trước và sau khi quan hệ để phòng ngừa viêm nhiễm.

Điều trị bệnh bao quy đầu ở đâu?

Ngoài các bệnh viện lớn  như Nam học và Hiếm muộn, Bạch Mai, Thanh Nhàn…nam giới có thể đến phòng khám Nam Học An Giang để khám và hỗ trợ điều trị bao quy đầu bị dính.

Phòng khám làm việc trong và ngoài giờ hành chính nên có ưu điểm hơn so với các bệnh viện công (chỉ làm việc giờ hành chính). Căn cứ vào mức độ bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn điều trị nội khoa hoặc can thiệp ngoại khoa.

Đối với các trường hợp cần can thiệp ngoại khoa, phòng khám áp dụng kỹ thuật cắt bao quy đầu công nghệ mới có nhiều ưu điểm:

– Không đau: Tiêm thuốc gây tê cục bộ ở dương vật sẽ giúp không đau đớn khi thực hiện thủ thuật.

– Ít chảy máu: Sử dụng dao cầm máu công nghệ Mỹ, kính hiển vi phẫu thuật giúp vết cắt chính xác, ít chảy máu.

– Thực hiện nhanh: Chỉ mất 10-15 phút, không cần nằm viện.

– Phục hồi nhanh: Khâu bằng chỉ tự hủy, kết hợp hỗ trợ điều đông-tây y sẽ giúp thời gian phục hồi nhanh, ít để lại sẹo xấu, giữ vẻ đẹp thẩm mỹ dương vật.

Bài viết liên quan:

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

Áp xe hậu môn là gì

  Áp xe hậu môn  là kết quả của quá trình nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Trong các loại áp xe thì phổ biến nhất là áp xe quanh hậu môn. Áp xe quanh hậu môn là tình trạng xuất hiện mủ ở các khoang hoặc lỗ nhỏ trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng đau, mưng mủ khu vực hậu môn. Ban đầu, ổ áp xe có màu đỏ và ẩm khi chạm vào. Xem Thêm: Chữa bệnh đái buốt, đái rắt biểu hiện xuất tinh sớm nam giới Viêm cổ tử cung có quan hệ được không Bệnh áp xe hậu môn  trải qua 3 giai đoạn phát triển, đó là: Giai đoạn 1 : Tuyến hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ. Giai đoạn 2 : Các ổ viêm nhiễm, mưng mủ bị vỡ hình thành các ổ áp xe. Giai đoạn 3 : Biến chứng thành rò hậu môn. Nguyên nhân gây apxe hậu môn                                                                             Áp xe hậu môn Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh có thể kể đến như: Do vết nứt hậu môn hoặc vết rách hậu môn gây ra tình trạng nhiễm trùng