Chuyển đến nội dung chính

CÁCH VỆ SINH KHI BỊ DÀI BAO QUY ĐẦU

 Bộ phận sinh dục của nam giới nếu không được vệ sinh đúng cách có thể tồn tại những vấn đề nguy hiểm vì thế cách vệ sinh khi bị dài bao quy đầu là một trong những điều mà nam giới nên biết và cần tiến hành đều đặn.

BỊ DÀI BAO QUY ĐẦU LÀ SAO?

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao phủ lấy phần đầu dương vật giúp phòng tránh những tổn thương do va chạm hay cọ xát. Thông thường khi sinh ra thì có rất nhiều bé trái có bao quy đầu trùm kín lấy dương vật nhưng dần dần khi tới tuổi trưởng thành thì tình hình này sẽ giảm bớt, bao quy đầu phát triển chậm hơn và dương vật lớn dần. Ở tuổi trưởng thành chỉ có khoảng 1% nam giới bị dài bao quy đầu.

Dài bao quy đầu phải làm sao? Giải đáp từ chuyên gia

Tình trạng dài bao quy đầu là khi lớp da mỏng bao quanh quy đầu trùm kín khiến cho ngay cả khi cương cứng thì phần đầu dương vật cũng không lộ ra, có thể dùng tay vén lớp bao xuống hoặc không thể. Từ đó khiến cho việc quan hệ trở nên đau đớn, dương vật ngắn và nhỏ hoặc gây hiện tượng xuất tinh sớm

Bị dài bao quy đầu thì quy đầu dương vật do không được vén thường xuyên nên trở thành vị trí rất dễ bị tồn đọng chất thải tiết niệu, bựa sinh dục. Việc chứa nhiều chất bẩn dễ khiến gây ra các bệnh viêm nhiễm, thậm chí gây ung thư dương vật rất nguy hiểm đối với nam giới.

Tham Khảo Thêm:

Viêm niệu đạo nên ăn gì và kiêng gì? Chuyên gia chia sẻ

Xuất tinh sớm do thủ dâm và cách chữa trị

Top nguyên nhân gây viêm tinh hoàn ở nam giới

CÁCH VỆ SINH KHI BỊ DÀI BAO QUY ĐẦU

Việc thực hiện giữ vệ sinh bao quy đầu ở nam giới không có gì khó khăn cả, nhưng đối với những người bị dài bao quy đầu thì cần phải cẩn thận và chu đáo hơn để đảm bảo sạch sẽ và giúp cho dương vật luôn ở trạng thái tốt nhất.

Với trường hợp có thể dùng tay để lột bao quy đầu xuống: Để vệ sinh sạch sẽ bạn nam cần kéo phần bao xuống, rửa sạch sẽ phần quy đầu bên trong và lớp bao quy đầu. Có thể xoa bóp giúp phần thân dương vật cương lên để rửa sạch sẽ hơn, chú ý làm sạch tất cả các nếp gấp ở thân dương vật. Sau đó mới tiến hành lau rửa lớp da quy đầu ở bên ngoài.

Khi tiến hành rửa có thể sử dụng xà bông hoặc một số loại dung dịch rửa nhẹ, nước muối sinh lý để đảm bảo sạch sẽ và giúp diệt trừ vi khuẩn tốt hơn. Để tốt nhất thì bạn nam nên rửa sạch sẽ cả phần lông và bìu ở xung quanh. Chú ý không nên để chất tẩy rửa chảy ngược vào bên trong niệu đạo vì chưa xác định được loại dung dịch vệ sinh đó có thực sự phù hợp hay không, sẽ gây xót và kéo dài dễ gây tắc niệu đạo.

+ Vậy nếu vệ sinh đúng cách thì: dài bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Trường hợp bao quy đầu kín và không thể lột xuống được thì có thể dùng vòi xịt có tia nhỏ để xả trực tiếp và liên tục vào bộ phận sinh dục nam. Chú ý chọn loại vòi không quá mạnh, tia nước nhỏ và đều mới có thể vào sâu bên trong và rửa sạch được những chất cặn bã sót lại. Bạn nam nên chú ý vệ sinh bao quy đầu sáng sớm sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ

Ngoài cách vệ sinh khi bị dài bao quy đầu kể trên, các bác sĩ chuyên gia nam khoa khuyên rằng nếu bao quy đầu không thể kéo xuống được thì tốt nhất nam giới nên thực hiện cắt bao quy đầu vì khi bị dài bao quy đầu như vậy thì sẽ dễ gây ra hiện tượng đau đớn khi quan hệ tình dục, dễ gây ra xuất tinh sớm và ở quy đầu chứa nhiều chất bẩn có thể gây ra viêm quy đầu, đặc biệt nếu ở nam giới đang dậy thì mà bao quy đầu còn kín thì có thể khiến dương vật khó phát triển, bị nhỏ và ngắn.

Dài bao quy đầu phải làm sao? Giải đáp từ chuyên gia

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu rất đơn giản, không hề có ảnh hưởng tới dương vật, hơn nữa việc cắt bao quy đầu có thể giúp giảm khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm, giảm tỉ lệ ung thư dương vật và lây lan các bệnh phụ khoa cho bạn đời. Việc cắt bao quy đầu có lợi ích rất lớn đó là nâng cao chất lượng tình dục, đối với các bạn nam đang dậy thì sẽ giúp dương vật phát triển tốt hơn.

Theo chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang thì ngoài cách vệ sinh khi bị dài bao quy đầu kể trên thì bạn nam nên chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ cho cơ quan sinh dục nam, đảm bảo trong tình huống bình thường thì dương vật luôn khô thoáng. Tốt nhất không nên mặc các loại quần lót quá chật sẽ gây ảnh hưởng không tốt. Cách vệ sinh khi bị dài bao quy đầu cũng có thể áp dụng với cả các bạn nam có bao quy đầu bình thường. Thực hiện đúng cách sẽ giúp đảm bảo bao quy đầu sạch sẽ và khỏe mạnh.

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất !!!

Số điện thoại: 0296.398.0000

Website: dakhoaangiang.vn

Địa chỉ : 1502A, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước,TP. Long Xuyên, An Giang

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

Áp xe hậu môn là gì

  Áp xe hậu môn  là kết quả của quá trình nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Trong các loại áp xe thì phổ biến nhất là áp xe quanh hậu môn. Áp xe quanh hậu môn là tình trạng xuất hiện mủ ở các khoang hoặc lỗ nhỏ trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng đau, mưng mủ khu vực hậu môn. Ban đầu, ổ áp xe có màu đỏ và ẩm khi chạm vào. Xem Thêm: Chữa bệnh đái buốt, đái rắt biểu hiện xuất tinh sớm nam giới Viêm cổ tử cung có quan hệ được không Bệnh áp xe hậu môn  trải qua 3 giai đoạn phát triển, đó là: Giai đoạn 1 : Tuyến hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ. Giai đoạn 2 : Các ổ viêm nhiễm, mưng mủ bị vỡ hình thành các ổ áp xe. Giai đoạn 3 : Biến chứng thành rò hậu môn. Nguyên nhân gây apxe hậu môn                                                                             Áp xe hậu môn Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh có thể kể đến như: Do vết nứt hậu môn hoặc vết rách hậu môn gây ra tình trạng nhiễm trùng