Chuyển đến nội dung chính

Cách giảm đau bụng kinh cấp tốc

 Đối với các chị em phụ nữ, có lẽ cơn đau bụng kinh khi đến tháng là nỗi ám ảnh đáng sợ nhất phải trải qua. Tuy nhiên, nỗi lo này sẽ được xóa bỏ bởi một số cách giảm đau bụng kinh cấp tốc được chia sẻ trong bài viết này. Các bạn có thể áp dụng với từng phương pháp nào nếu cảm thấy phù hợp với bản thân và có hiệu quả.

TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG ĐAU BỤNG KINH Ở NỮ

Thế nào là đau bụng kinh?

Trước khi đi tìm hiểu cách giảm đau bụng kinh cấp tốc, đầu tiên chúng ta cần đi tìm hiểu tình trạng này là gì, có biểu hiện như thế nào. Tùy vào thể trạng và đặc điểm của mỗi người, cơn đau sẽ có mức độ khác nhau. Biểu hiện dễ thấy nhất đó là cảm giác đau ở vùng dưới bụng trong chu kỳ kinh nguyệt, cơn đau có thể kéo dài âm ỉ hay dữ dội.

Tình trạng đau bụng kinh ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Đây là hiện tượng sinh lý bình thường và chị em không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Đối tượng thường mắc phải tình trạng này nằm trong giai đoạn đang dậy thì hoặc tiền mãn kinh. Tuy nhiên, nếu đau bụng kinh dữ dội và không thuộc hai đối tượng trên, bạn nên đến gặp bác sĩ bởi rất có thể đây là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nghiêm trọng.

Nguyên nhân nào dẫn đến đau bụng kinh

Việc áp dụng các phương pháp giảm đau bụng kinh cấp tốc còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra. Một số lý do chủ yếu khiến chị em phải chịu cơn đau dữ dội khi có kinh nguyệt đó là:

Do lối sống và thói quen sinh hoạt hàng ngày phải chịu nhiều áp lực, ảnh hưởng đến tâm sinh lý, dẫn đến căng thẳng và mệt mỏi kéo dài. Trong đó có sử dụng chất kích thích, vận động quá mạnh, tắm và uống nước lạnh, giao hợp quá thô bạo cũng là nguyên nhân gây ra đau bụng dữ đội.

Một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như viêm nhiễm vùng kín, polyp tử cung, lạc nội mạc tử cung, dính buồng tử cung,...

MỘT SỐ CÁCH GIẢM ĐAU BỤNG KINH CẤP TỐC

Cơn đau quen thuộc xuất hiện mỗi tháng một lần khiến nhiều chị em mệt mỏi, hãy thử một số phương pháp dưới đây để làm giảm cơn đau trong ngày đèn đỏ:

Chườm nóng vùng bụng

Sử dụng một túi bóng, rót nước nóng vào và tiến hành chườm vào vùng bụng. Cách làm này thực sự rất hiệu quả, tương tự như các loại thuốc giảm đau. Nhiệt độ thích hợp khoảng 40 độ C sẽ giúp chị em làm dịu được cơn đau do kinh nguyệt. Ngoài ra, chị em nên tắm nước nóng và uống nước ấm để giúp cơn đau không còn hoành hành cơ thể.

Chườm nóng giúp làm giảm đau bụng kinh hiệu quả

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Bổ sung canxi và magie từ các loại rau xanh, socola, yaourt, thịt bò, cá, sữa,... sẽ giúp làm giãn cơ một cách tự nhiên ở tử cung. Ngoài ra cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa vitamin C, B6, E để giúp giảm đau bụng kinh cấp tốc. Bên cạnh đó, bổ sung kali như ăn chuối cũng giúp giảm tình trạng đau bụng rất tốt.

Ăn táo cũng là cách giúp làm giảm đau bụng kinh hiệu quả. L do vì trong táo có chứa thành phần là enzyme bromelain, với tác dụng làm giảm các cơn đau, trong đó có đau bụng kinh.

Tập thể dục ở cường độ nhẹ

Thường trong giai đoạn hành kinh, cơ thể nữ giới rất mệt mỏi, bất kỳ sự vận động nào đều bất khả thi. Tuy nhiên, các động tác cơ thể nhẹ nhàng hoặc đi bộ nhanh vừa giúp chị em làm giãn các cơ, vừa giúp thoải mái tinh thần hơn khi bị “dâu rụng”.

Uống trà thảo dược làm giảm đau bụng kinh cấp tốc

Một số loại trà như: Trà gừng, trà bạc hà, trà hoa cúc,... đều là những thức uống hỗ trợ rất tốt cho các cơn đau bụng. Hãy uống một ly trà nghi ngút khói, còn ấm để làm xoa dịu các cơn đau do kinh nguyệt gây ra.

Trà gừng là phương pháp hiệu quả giúp giảm đau bụng kinh

ĐAU BỤNG KINH KHI NÀO CẦN CẦN GẶP BÁC SĨ?

Đối với chị em phụ nữ, các cơn đau bụng kinh đã quá quen thuộc, với mỗi tháng một lần ở người bình thường. Tuy nhiên, nếu có một trong các triệu chứng dưới đây thì chị em cần chú ý và đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán.

Đau bụng kinh kéo dài âm ỉ và tiêu chảy

Trong giai đoạn hành kinh, hormone Prostaglandin được sản xuất ra từ tử cung cũng có thể gây ra cơn co thắt trong ruột dẫn đến tiêu chảy. Nếu tình trạng này kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ.

Cơn đau do kinh nguyệt kéo dài trên 12 tiếng

Thông thường, các cơn đau bụng kinh thường xuất hiện trước chu kỳ kinh nguyệt khoảng 1 ngày và kéo dài không đến 12 tiếng. Nếu cơn đau xuất hiện dữ dội kéo dài quá thời gian này, cần phải có sự can thiệp từ bác sĩ bởi rất có thể do một số bệnh lý gây ra.

Tại AN GIANG, nếu bạn đang gặp bất cứ vấn đề nào liên quan đến kinh nguyệt như: Rối loạn kinh nguyệt, không có kinh, đau bụng kinh dữ dội,... có thể đến Phòng Khám Đa Khoa An Giang để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân.

Hy vọng rằng các thông tin về cách giảm đau bụng kinh cấp tốc trong bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn, hãy liên hệ theo hotline 0296.398.0000 hoặc bấm vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất !!!

Địa chỉ: 1502A, TRẦN HƯNG ĐẠO, P.MỸ PHƯỚC, TP. LONG XUYÊN, AN GIANG

Số điện thoại : 0296.398.0000

Website: dakhoaangiang.vn

Bài viết liên quan:

Bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới và cách chữa trị

Liệt dương có chữa khỏi được không? Chuyên gia giải đáp

Đi tiểu nhiều vào ban đêm nguyên nhân là bệnh gì?

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

Áp xe hậu môn là gì

  Áp xe hậu môn  là kết quả của quá trình nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Trong các loại áp xe thì phổ biến nhất là áp xe quanh hậu môn. Áp xe quanh hậu môn là tình trạng xuất hiện mủ ở các khoang hoặc lỗ nhỏ trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng đau, mưng mủ khu vực hậu môn. Ban đầu, ổ áp xe có màu đỏ và ẩm khi chạm vào. Xem Thêm: Chữa bệnh đái buốt, đái rắt biểu hiện xuất tinh sớm nam giới Viêm cổ tử cung có quan hệ được không Bệnh áp xe hậu môn  trải qua 3 giai đoạn phát triển, đó là: Giai đoạn 1 : Tuyến hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ. Giai đoạn 2 : Các ổ viêm nhiễm, mưng mủ bị vỡ hình thành các ổ áp xe. Giai đoạn 3 : Biến chứng thành rò hậu môn. Nguyên nhân gây apxe hậu môn                                                                             Áp xe hậu môn Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh có thể kể đến như: Do vết nứt hậu môn hoặc vết rách hậu môn gây ra tình trạng nhiễm trùng