Chuyển đến nội dung chính

BỆNH TRĨ CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUAN HỆ TÌNH DỤC KHÔNG

 Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục không là câu hỏi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Để biết được thông tin chính xác nhất cho mình, các bạn hãy theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Trĩ là một bệnh lý ở hậu môn trực tràng đang rất phổ biến hiện nay. Mặc dù căn bệnh này không quá mức nghiêm trọng đến sức khỏe con người nhưng nó ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Xem thêm:

Bị lở loét ở bộ phận sinh dục nam

Bị rối loạn cương dương uống thuốc gì mau khỏi?

Bị sùi mào gà có quan hệ được không?

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục không?

Trước tiên, bạn cần phải hiểu, bệnh trĩ hình thành do sự căng dãn quá mức của của các đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn. Nếu bạn chưa biết cách phòng tránh cũng như không phát hiện kịp thời để chữa trị thì hậu quả để lại rất khó lường.

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục không?

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục không?

  • Dẫn đến tình trạng thiếu máu: Đối với một người bị bệnh trĩ giai đoạn đầu, chảy máu là triệu chứng đầu tiên thường gặp nhất. Nên, khi không được chữa trị sớm thì việc thiếu máu là điều chắc chắn sẽ xảy ra đối với người mắc bệnh.
  • Dẫn đến tình trạng viêm nhiễm hậu môn: Đến mức búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn thì người bệnh từ đi, đứng, nằm, ngồi đều vô cùng khó khăn. Lúc này, tình trạng trở lên ẩm ướt, vi khuẩn lây lan và phát triển vô cùng nhanh chóng.
  • Gây ưng thư trực tràng: Ung thư thường được ví như “tấm vé thông hành để bạn đến gần hơn với tử thần”. Mà ung thư trực tràng biến chứng rất nguy hiểm, có thể di căn, nguy hiểm nhiều đến tính mạng nếu không được chữa trị kịp thời.
  • Bệnh trĩ không chỉ gây nguy hiểm mà còn gây khó chịu cho con người, nhất là các bạn nữ. Lý do là vì, cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ gần với hậu môn, nên các bạn nữ cần hết sức phòng tránh. Chẳng hạn, nữ giới bị mắc bệnh trĩ, nhưng lại không vệ sinh sạch sẽ thì rất có thể vi khuẩn ở hậu môn sinh sôi, lây lan nhanh rồi gây viêm nhiễm đường âm đạo.
  • Bệnh trĩ không gây mất thẩm mỹ khi người ngoài nhìn vào nhưng gây khó chịu và sự khổ tâm mà chỉ người mắc bệnh mới hiểu. Từ đó, gây ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày cũng như công việc của người mắc bệnh trĩ.

Những yếu tố khiến bệnh trĩ ảnh hưởng đến quan hệ tình dục

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ không? Thật ra, bệnh trĩ hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục. Vì, bệnh trĩ xảy ra có liên quan đến đường hậu môn trực tràng chứ không liên quan đến đường sinh dục.

Nhưng, khi quan hệ tình dục, không quan hệ bằng đường hậu môn cũng như tránh quan hệ thô bạo. Lý do là trong lúc đang bình thường, người bệnh trĩ đã luôn cảm thấy đau đớn, khó chịu và ngại gần gũi rồi. Chính điều đó cũng là tác động làm cho người bệnh mất dần khoái cảm, thậm chí là không đạt khoái cảm.

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục không?

Ngại gần gũi

  • Ngại gần gũi: Khi bị bệnh trĩ, hậu môn người bệnh rất mất thẩm mỹ hơn bình thường, nhất là bệnh trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Đặc biệt, có nhiều người mặc cảm, tự ti, xấu hổ, không dám tiếp xúc, gần gũi với người yêu hoặc chồng.
  • Bệnh có thể nặng hơn nếu: Quan hệ tình dục quá thô bạo hoặc quan hệ một lúc với nhiều người bằng đường hậu môn. Hành động này khiến cho búi trĩ bị tổn thương nghiêm trọng, gây chảy máu, dẫn tới nhiễm trùng do cọ xát khi quan hệ tình dục quá mạnh.
  • Gây tâm lý không thoải mái: Đối với một người thường xuyên quan hệ tình dục mà bị mắc bệnh trĩ thì sẽ gây tâm lý không thoải mái, khó đạt được khoái cảm.

Thông qua đây, có thể rút ra kết luận rằng: Người bệnh trĩ hoàn toàn quan hệ tình dục một cách bình thường, nhưng cần quan hệ an toàn, đúng cách để bệnh không nặng hơn.

Qua thông tin ở trên, người bệnh trĩ đã hoàn toàn yên tâm trong việc quan hệ tình dục. Nhưng làm thế nào để quan hệ tình dục khi mắc trĩ đúng cách lại là vấn đề lớn mà nhiều người cần lưu tâm, để ý giúp bệnh không trở nặng.

  • Chọn đúng tư thế: Điều này làm giảm áp lực lên hậu môn, khi quan hệ tình dục, người bệnh trĩ nên nằm phía trên. Thực hiện tư thế đó thì búi trĩ không bị tổn thương, không bị trầy xước.
  • Cần sự ăn ý của hai người: Nếu một trong hai người bị bệnh trĩ, bạn cần thẳng thắn nói chuyện để được đối phương thông cảm, chia sẻ. Giúp cho việc quan hệ tình dục khi bị trĩ không gặp khó khăn, trở ngại.
  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Trước và sau khi quan hệ tình dục, người mắc bệnh trĩ cần phải vệ sinh thân thể, đặc biệt là hậu môn, bộ phận sinh dục sạch sẽ. Điều này giúp tránh những chất nhờn hoặc tinh dịch có thể vào trong hậu môn, khiến bệnh ngày một nặng hơn.

Nhưng, dù bạn phòng tránh bằng cách nào thì cũng nên đến một cơ sở y tế chuyên khoa chữa trĩ để được thăm khám và điều trị dứt điểm.

Mách bạn cách điều trị bệnh trĩ nhanh chóng nhất

Bệnh trĩ càng được điều trị sớm thì càng cho hiệu quả tốt nhất, thậm chí là chi phí chữa bệnh cũng giảm đi rất nhiều.

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Khi chữa trĩ bằng thuốc đối với giai đoạn đầu, các bác sĩ sẽ dùng thuốc kháng viêm để điều trị. Thuốc kháng viêm giúp giảm sưng, giảm đau, ngừa táo bón.

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Nhưng, một hạn chế khi dùng thuốc đó là thuốc chữa trĩ chỉ có tác dụng khi người bệnh ở giai đoạn nhẹ. Đặc biệt, khi dùng thuốc, bệnh nhân phải có sự chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa và không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, tránh gây hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Chữa bệnh trĩ bằng liệu pháp HCPT2

Ngoài việc điều trị trĩ bằng thuốc, thì việc chữa trĩ bằng liệu pháp HCPT2 được coi là cách chữa an toàn, hiệu quả nhất. Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội, nhận được nhiều sự quan tâm tin dùng của bệnh nhân.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa An Giang đã và đang áp dụng thành công phương pháp này, được nhiều bệnh nhân trĩ đón nhận và đến thăm khám thường xuyên.

Liệu pháp HCPT2 sử dụng thị giác số hóa chính xác để định vị vùng bệnh, hỗ trợ quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi. Sử dụng phương pháp này, người bệnh trĩ sau khi phẫu thuật xong vết thương nhanh lành, không ảnh hưởng đến quá trình làm việc thường ngày của hậu môn.

Chữa bệnh trĩ bằng liệu pháp HCPT2

Chữa bệnh trĩ bằng liệu pháp HCPT2

Với trang thiết bị điều trị trĩ hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm của Phòng khám Đa khoa An Giang luôn cố gắng mang đến kết quả tốt nhất cho người bệnh của mình.

Qua thông tin trong bài, bạn đã hiểu được bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục như thế nào cũng như phương pháp chữa trị hiệu quả để tình trạng bệnh được đẩy lùi rồi đúng không nào.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp từ đội ngũ bác sĩ của Phòng khám Đa khoa An Giang, các bạn vui lòng liên hệ theo những cách sau:

  • Cách 1: Gọi điện thoại tới đường dây nóng: 0296.398.0000
  • Cách 2: Bấm vào khung chat chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám để được hỗ trợ nhiệt tình.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

CÁCH XỬ LÝ BÚI TRĨ CHẢY MÁU HIỆU QUẢ

  Bệnh trĩ độ 3   là giai đoạn nặng của bệnh trĩ nên nó sẽ gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vật, bị trĩ độ 3 có nên đi phẫu thuật không? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau để có được những thông tin hữu ích nhất. Tham Khảo Thêm: Top nguyên nhân tiểu rắt ở nam giới và cách khắc phục Top nguyên nhân gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới Top dấu hiệu của rối loạn cương dương ở nam giới Bệnh trĩ độ 3 là gì? Bệnh trĩ giai đoạn 2 nếu không được chữa trị triệt để sẽ chuyển sang độ 3. Lúc này, các búi trĩ đã sa ra khỏi hậu môn và không có khả năng co lại vào bên trong mà cần có một lực từ bên ngoài để đẩy búi trĩ lên. Khi bệnh ở cấp độ 3, bệnh sẽ khiến cho bệnh nhân khó chịu, khi vận động mạnh sẽ gây ra áp lực cho vùng hậu môn, làm cản trở sự lưu thông trong tĩnh mạch trĩ. Nếu để các búi trĩ sa ra ngoài thường xuyên, sẽ làm cho các chất dịch kèm theo tiết ra gây viêm loét hậu môn… Khi không được chữa trị dứt điểm