Chuyển đến nội dung chính

Bệnh trĩ cấp độ 1 như thế nào

 Bệnh trĩ cấp độ 1 là lúc bệnh mới bắt đầu hình thành, chưa gây ra nhiều rắc rối, khó chịu nên người bệnh dễ dàng bỏ qua khiến bệnh có điều kiện phát triển mạnh hơn.

Để bạn đọc hiểu rõ hơn về trĩ độ 1, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang đã chia sẻ một số thông tin trong bài viết dưới đây.

Bệnh trĩ cấp độ 1 như thế nào?

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn – trực tràng. Khi các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn bị áp lực quá lớn sẽ giãn ra, phình lên, tạo thành các búi trĩ, sa ra khỏi hậu môn.

Những đối tượng thường bị bệnh trĩ nhiều nhất là những người phải thường xuyên mang vác vật nặng, đứng lâu, ngồi nhiều, gia tăng áp lực hậu môn, phụ nữ mang thai và sau sinh…

Bệnh trĩ cấp độ 1 là gì? Và cách chữa bệnh trĩ cấp độ 1

Trĩ cấp độ 1 có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang cho biết: Trĩ cấp độ 1 là giai đoạn nhẹ nhất của bệnh. Người mắc bệnh trĩ độ 1 thường không có nhiều biểu hiện rõ ràng, dấu hiệu nhận biết dễ nhất là chảy máu sau mỗi lần đi đại tiện. Tuy nhiên, lượng máu ra rất ít, chỉ nhìn thấy ở giấy vệ sinh hoặc máu ra lẫn vào phân.

Ngoài triệu chứng đi đại tiện ra máu, bệnh nhân thường có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và ẩm ướt ở hậu môn. Hậu môn có nhiều dịch nhầy và búi trĩ dần hình thành.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ độ 1

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ độ 1 nhưng chủ yếu vẫn do một số nguyên nhân sau:

- Do táo bón lâu ngày: Tình trạng táo bón lâu ngày khiến cho người bệnh mỗi lần đi đại tiện thường phải rặn mạnh để đưa phân ra ngoài. Chính việc rặn mạnh đã đè nén các tĩnh mạch hậu môn và hình thành nên các búi trĩ.

- Chế độ dinh dưỡng chưa thích hợp: Thường xuyên ăn các đồ cay nóng, quá nhiều đạm, hay uống nhiều loại nước có chứa cồn và chất kích thích như: Cafe, bia, rượu… sẽ tạo điều kiện để hình thành bệnh trĩ.

- Tĩnh mạch bị phình: Khi tĩnh mạch trên đường lược bị gấp khúc và phình giãn, tạo thành những búi trĩ mềm, có búi đỏ và rất dễ chảy máu.

Mạch máu bị sưng phù: Mạch máu ở hậu môn khi bị sưng phù dễ hình thành nên các búi trĩ màu đỏ tươi, dễ gây chảy máu và có thể sa xuống hậu môn…

Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết: Bệnh trĩ cấp độ 1 chưa gây ra nguy hiểm ngay cho người bệnh. Tuy nhiên, bệnh lại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày, khiến cho người bệnh cảm thấy tự ti khi giao tiếp.

Một số nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trĩ

Một số nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trĩ

Ngoài ra, việc đi đại tiện ra máu cũng khiến cho người bệnh bị thiếu máu, chóng mặt, đau đầu... Nếu bệnh nhân không phát hiện và chữa trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nặng hơn, gây ra nhiều nguy hiểm cho bệnh nhân.

Chính vì vậy, ngay khi có dấu hiệu hay nghi ngờ mình bị bệnh trĩ, người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng để thăm khám và làm các xét nghiệm chẩn đoán, các bác sĩ sẽ cho bạn phương pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp.

Tham Khảo Thêm: 

Bệnh viêm mào tinh hoàn uống thuốc gì mau khỏi?

Bệnh viêm niệu đạo có lây không?

Bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa An Giang là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng ở An Giang. Phòng khám được đơn vị y tế được sở y tế cấp phép hoạt động, quy tụ đội ngũ bác sĩ danh tiếng, chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, thiết bị tiên tiến hiện đại, nhiều khoa phòng chuyên môn, chí phí công khai, minh bạch, hợp lý, dịch vụ y tế chất lượng cao, có đội tư vấn riêng biệt, chuyên nghiệp, sẵn sàng trả lời các câu hỏi của bạn.

Hy vọng thông tin về “bệnh trĩ cấp độ 1 như thế nào?” mà các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang chia sẻ ở trên giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm hãy gọi ngay đến số điện thoại 0296 398 0000 để được các bác sĩ tư vấn chi tiết.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

Áp xe hậu môn là gì

  Áp xe hậu môn  là kết quả của quá trình nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Trong các loại áp xe thì phổ biến nhất là áp xe quanh hậu môn. Áp xe quanh hậu môn là tình trạng xuất hiện mủ ở các khoang hoặc lỗ nhỏ trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng đau, mưng mủ khu vực hậu môn. Ban đầu, ổ áp xe có màu đỏ và ẩm khi chạm vào. Xem Thêm: Chữa bệnh đái buốt, đái rắt biểu hiện xuất tinh sớm nam giới Viêm cổ tử cung có quan hệ được không Bệnh áp xe hậu môn  trải qua 3 giai đoạn phát triển, đó là: Giai đoạn 1 : Tuyến hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ. Giai đoạn 2 : Các ổ viêm nhiễm, mưng mủ bị vỡ hình thành các ổ áp xe. Giai đoạn 3 : Biến chứng thành rò hậu môn. Nguyên nhân gây apxe hậu môn                                                                             Áp xe hậu môn Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh có thể kể đến như: Do vết nứt hậu môn hoặc vết rách hậu môn gây ra tình trạng nhiễm trùng