Chuyển đến nội dung chính

Bệnh trĩ cần kiêng gì

 Rất nhiều người bị trĩ thường thắc mắc bệnh trĩ cần kiêng gì để giúp quá trình điều trị và phục hồi được diễn ra thuật lợi nhất. Muốn biết được bệnh trĩ nên kiêng những gì? Mời bạn đọc cùng theo dõi những chia sẻ qua bài viết sau đây, của các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang để có đáp án chi tiết.

Bệnh trĩ cần kiêng những gì?

Các bác sỹ cho biết, trĩ là bệnh rất nguy hiểm thuộc vùng hậu môn - trực tràng. Bệnh có nguyên nhân chủ yếu đến từ táo bón và các thói quen không tốt trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Trĩ nếu không được quan tâm điều trị và kiếng khe đúng cách sẽ gây ra rất nhiều tác hại nghiêm trọng như: Ung thư trực tràng, nhiễm trùng máu, hoại tử hậu môn… đe dọa trực tiếp đến mạng sống người bệnh. Vậy, bệnh trĩ cần kiêng gì?

Người bị bệnh trĩ kiêng gì và ăn gì để mau khỏi bệnh?

Khi không may mắc phải bệnh trĩ, bạn cần phải kiêng các loại thực phẩm và những hoạt động sau:

Các loại thực phẩm và đồ uống cần kiêng khi bị trĩ

Không ăn đồ cay nóng, dầu mỡ, đồ ngọt, đồ có chứa nhiều tinh bộ như: Đồ chiên rán, ớt, tiêu, xả, bánh mì, bánh ngọt, socola… Không sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích sau: Nước ngọt có gas, rượu, bia… Bởi chúng có thể gây kích thích, rối loạn hệ tiêu hóa, khiến khô phân và dẫn đến táo bón, một nguyên nhân quan trọng gây ra trĩ.

Những hoạt động

Các hoạt động như: Đi đại tiện kéo dài, nhịn đi đại tiện, ngồi hoặc đứng quá lâu, mang vác vật nặng quá sức, quan hệ qua đường hậu môn… Vì những hoạt động này sẽ gây áp lực lên niêm mạc ống hậu môn, khiến các đám rối tĩnh mạch bị dãn nở quá mức gây ra trĩ.

Ngoài ra, người bệnh cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, nhất là sau mỗi lần đi đại tiện, để hạn chế khả năng tích tụ các loại vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm làm bệnh phát triển nặng hơn.
Xem thêm: 

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không?

Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào?

Bệnh sùi mào gà uống thuốc gì mau khỏi?

Bệnh trĩ cần ăn gì?

Bên cạnh việc kiêng khe, người bệnh trĩ cần bổ sung thêm các loại thực phẩm có lợi sau:

Chế độ ăn của người bị bệnh trĩ

  • Ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như: Rau, củ, quả, đậu phụ, ngũ cốc… giúp người bệnh nhuận tràng, phòng táo bón.
  • Bổ xung thêm các loại thực phẩn chứa nhiều sắt: Rau cần, mộc nhĩ, củ dền… Chúng rất tốt cho người bệnh trĩ có dấu hiệu mất nhiều máu, giúp giảm bớt tình trạng mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt do thiếu máu gây ra.
  • Ăn các loại hoa quả tươi như: Cam, quý, bưởi, óc chó… sẽ giúp bổ xung thêm vitamin, khoáng chất, vi lượng cho cơ thể tăng sức đề kháng, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Tuy nhiên, việc kiêng khe và ăn các loại thực phẩn cần thiết chỉ hỗ trợ một phần trong quá trình điều trị chứ không có khả năng chữa bệnh. Khi mắc bệnh trĩ, bạn cần đến gặp các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang để được kiểm tra và điều trị sớm nhất có thể. Tại đây, các bác sỹ sẽ tiến hành điều trị cho bạn bằng phương pháp HCPT hiện đại nhất của Mỹ.

Khi chữa trị bằng phương pháp này, ngoài việc bệnh trĩ sẽ khỏi hoàn toàn, người bệnh còn không cảm thấy đau, mất ít máu, không bị biến chứng cũng như tác dụng phụ sau phẫu thuật, nên rất an toàn và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, phương pháp HCPT còn có thời gian điều trị ngắn, phục hổi nhanh giúp người bệnh có thể ra về ngay trong ngày và sinh hoạt bình thường.

Trên đây là những tư vấn của các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang về vấn đề “Bệnh trĩ cần kiêng gì?”. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc hay muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sỹ của chúng tôi, hãy liên hệ tới số điện thoại 0296 398 0000 - 0296 398 0000 để được các bác sỹ tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình...

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

Áp xe hậu môn là gì

  Áp xe hậu môn  là kết quả của quá trình nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Trong các loại áp xe thì phổ biến nhất là áp xe quanh hậu môn. Áp xe quanh hậu môn là tình trạng xuất hiện mủ ở các khoang hoặc lỗ nhỏ trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng đau, mưng mủ khu vực hậu môn. Ban đầu, ổ áp xe có màu đỏ và ẩm khi chạm vào. Xem Thêm: Chữa bệnh đái buốt, đái rắt biểu hiện xuất tinh sớm nam giới Viêm cổ tử cung có quan hệ được không Bệnh áp xe hậu môn  trải qua 3 giai đoạn phát triển, đó là: Giai đoạn 1 : Tuyến hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ. Giai đoạn 2 : Các ổ viêm nhiễm, mưng mủ bị vỡ hình thành các ổ áp xe. Giai đoạn 3 : Biến chứng thành rò hậu môn. Nguyên nhân gây apxe hậu môn                                                                             Áp xe hậu môn Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh có thể kể đến như: Do vết nứt hậu môn hoặc vết rách hậu môn gây ra tình trạng nhiễm trùng