Chuyển đến nội dung chính

BỆNH TRĨ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SINH LÝ KHÔNG

 Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không? Đây là mối quan tâm của rất nhiều bệnh nhân khi không may mắc phải căn bệnh khó nói này. Theo các chuyên gia thì bệnh trĩ là một trong những căn bệnh hậu môn trực tràng vô cùng nguy hiểm, nếu không được điều trị sớm, bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sinh lý. Cụ thể như thế nào, hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa An Giang tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tham Khảo Thêm:

Bệnh nhân mắc bệnh yếu sinh lý nên ăn gì để cải thiện?

Bệnh sùi mào gà biểu hiện như thế nào qua từng giai đoạn?

Bệnh sùi mào gà có ngứa không?

Bị bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Trong các bệnh lý hậu môn trực tràng thì bệnh trĩ được xem là căn bệnh phổ biến và dễ mắc phải nhất. Với những triệu chứng đặc trưng của bệnh như sưng đau, ngứa rát, chảy máu hậu môn, hậu môn tiết dịch nhầy ẩm ướt bệnh trĩ gây rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người bệnh, đặc biệt là ảnh hưởng đến sinh lý.


Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là tình trạng các đám rối tĩnh mạch hậu môn bị chèn ép, sưng phồng, xung huyết thành các búi trĩ. Đây là căn bệnh phổ biến, có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt là dân văn phòng, người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và những người thường xuyên lao động nặng.,...

Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như:

  • Đau rát hậu môn mỗi khi đi đại tiện, đặc biệt khi táo bón hoặc khi bị tiêu chảy. Trong và sau khi đại tiện cơn đau có thể kéo dài thêm vài giờ đồng hồ, thậm chí ở mức độ nặng, hiện tượng này sẽ kéo dài âm ỉ, dai dẳng.
  • Đại tiện ra máu, lượng máu có thể chỉ dính trên giấy vệ sinh, lẫn trong phân hoặc nhỏ giọt, thậm chí là phun thành tia.
  • Sa búi trĩ, hậu môn tiết nhiều dịch nhầy gây ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu.

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không? Giải đáp vấn đề này, các chuyên gia cho biết, bệnh trĩ nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, đời sống tình dục, sức khỏe và tâm lý người bệnh, thậm chí là biến chứng ung thư đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Bệnh trĩ có quan hệ được không - Quan hệ tình dục khó khăn

Bệnh trĩ có quan hệ được không? Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh vẫn có thể thực hiện quan hệ tình dục với bạn tình, tuy nhiên quá trình giao hợp sẽ trở nên khó khăn hơn. Nguyên nhân là do khi quan hệ tình dục sẽ tác động mạnh đến hậu môn, đặc biệt là búi trĩ. Từ đó gây ra cảm giác đau rát, khó khăn khi quan hệ tình dục, đồng thời người bệnh cũng không đạt được khoái cảm tình dục như mong muốn.


Bệnh trĩ ảnh hưởng sinh lý - Giảm ham muốn tình dục

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không? Khi mắc bệnh trĩ,  người bệnh luôn phải đối mặt với tình trạng sưng đau, ngứa rát, chảy máu hậu môn. Điều này luôn khiến người bệnh cảm thấy tự ti xấu hổ mỗi khi gần gũi với bạn tình, thậm chí khi quan hệ  khiến tình trạng đau rát trở nên nghiêm trọng hơn, người bệnh không đạt được khoái cảm trong tình dục. Lâu dần sẽ làm giảm ham muốn tình dục, thậm chí là “lãnh cảm” với chuyện chăn gối, ảnh hưởng không nhỏ tới tình cảm vợ chồng.

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh sản

Nhiều người cho rằng bệnh trĩ xảy ra ở hậu môn, không phải cơ quan sinh dục nên không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Tuy nhiên, các chuyên gia chia sẻ rằng, bệnh trĩ có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới. Nguyên nhân là do vị trí hậu môn và vùng kín rất gần nhau, nên khi hậu môn bị viêm nhiễm, nhiễm khuẩn thì các tác nhân gây bệnh có thể lây lan sang âm đạo, âm hộ gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung. Từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Bệnh trĩ gây ung thư hậu môn trực tràng

Bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn 3 và 4 có thể gây ra tình trạng tắc mạch, hoại tử búi trĩ, kích thích các tế bào ung thư phát triển gây ung thư hậu môn - trực tràng. Phần lớn các trường hợp mắc ung thư trực tràng có nguy cơ tử vong rất cao. Vậy nên người bệnh cần điều trị bệnh sớm và đúng cách để ngăn ngừa bệnh biến chứng nguy hiểm.

Như vậy, với thắc mắc bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không, người bệnh có thể hiểu được bệnh trĩ không chỉ ảnh hưởng đến sinh lý, đời sống tình dục của người bệnh mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, thậm chí là đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, ngay khi phát hiện mình có dấu hiệu bệnh trĩ, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm.

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa An Giang cho biết, thời gian vừa qua, phòng khám đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị trĩ ở cấp độ 3, độ 4, đã tái phát nhiều lần và kèm theo các biến chứng khác mà nguyên nhân là do người bệnh tự ý mua thuốc về dùng hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian mà chưa qua thăm khám của bác sĩ.

Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả cần căn cứ vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ mới có chỉ định phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể. Vì vậy, khi có các dấu hiệu bệnh trĩ bạn có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa An Giang Số 1502A, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước,TP. Long Xuyên, An Giang để được các bác sĩ thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Tại phòng khám, sau khi các bác sĩ đã làm các kiểm tra, nội soi, xét nghiệm lâm sàng cần thiết, nắm bắt rõ tình hình sức khỏe của người bệnh sẽ có phác đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp cụ thể:

  • Đối với trĩ độ 1,2: Phương pháp điều trị thường là nội khoa (sử dụng thuốc). Thuốc được chỉ định là các loại thuốc tây y chuyên khoa đặc trị dạng bôi, đặt hậu môn có tác dụng giảm đau, kháng viêm, teo búi trĩ, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh. Ngoài ra, bác sĩ sẽ điều trị kết hợp với thuốc đông y giúp thẩm thấu và tăng cường độ bền thành tĩnh mạch hậu môn, giảm phù nề, giảm sưng đau do búi trĩ gây nên, co hồi búi trĩ nhanh chóng.
  • Đối với trĩ độ 3,4: Trường hợp này bắt buộc các bác sĩ phải can thiệp ngoại khoa cắt bỏ búi trĩ bằng phương pháp HCPT. Đây là phương pháp điều trị tiên tiến nhất hiện nay, nhập khẩu ở Mỹ, sử dụng sóng điện cao tần có tác dụng đi qua búi trĩ sinh nhiệt và làm đông vón búi trĩ. Điểm nổi bật của phương pháp này là sinh nhiệt tại chỗ, không sinh nhiệt lan tỏa nên trong quá trình thủ thuật không gây đau đớn, ít chảy máu và không gây tổn thương cho các khu vực xung quanh, loại bỏ hoàn toàn búi trĩ, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại. Sau điều trị, người bệnh sẽ được dùng thêm thuốc đông y để tăng cường độ bền cho thành tĩnh mạch, giảm sưng đau, phù nề thành mạch.

Bệnh trĩ nội: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa An Giang là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín lâu năm, được Sở y tế cấp phép hoạt động. Với ưu thế về đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm; hệ thống trang thiết bị y tế hiện dại hỗ trợ việc chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, môi trường thân thiện, dịch vụ y tế chất lượng, chi phí công khai niêm yết,… Những năm qua phòng khám đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh trĩ. Lượng bệnh nhân tin tưởng và đến với phòng khám ngày càng gia tăng không chỉ tại An Giang mà còn đến từ các tỉnh thành lân cận. Vậy nên hãy yên tâm khám chữa bệnh trĩ hiệu quả tại Đa Khoa An Giang.

Mọi thắc mắc về bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không và các vấn đề liên quan đến hậu môn trực tràng, hãy nhấp chuột chọn [Tư Vấn Trực Tuyến] hoặc gọi tới số máy 0296.398.0000 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

CÁCH XỬ LÝ BÚI TRĨ CHẢY MÁU HIỆU QUẢ

  Bệnh trĩ độ 3   là giai đoạn nặng của bệnh trĩ nên nó sẽ gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vật, bị trĩ độ 3 có nên đi phẫu thuật không? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau để có được những thông tin hữu ích nhất. Tham Khảo Thêm: Top nguyên nhân tiểu rắt ở nam giới và cách khắc phục Top nguyên nhân gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới Top dấu hiệu của rối loạn cương dương ở nam giới Bệnh trĩ độ 3 là gì? Bệnh trĩ giai đoạn 2 nếu không được chữa trị triệt để sẽ chuyển sang độ 3. Lúc này, các búi trĩ đã sa ra khỏi hậu môn và không có khả năng co lại vào bên trong mà cần có một lực từ bên ngoài để đẩy búi trĩ lên. Khi bệnh ở cấp độ 3, bệnh sẽ khiến cho bệnh nhân khó chịu, khi vận động mạnh sẽ gây ra áp lực cho vùng hậu môn, làm cản trở sự lưu thông trong tĩnh mạch trĩ. Nếu để các búi trĩ sa ra ngoài thường xuyên, sẽ làm cho các chất dịch kèm theo tiết ra gây viêm loét hậu môn… Khi không được chữa trị dứt điểm