Chuyển đến nội dung chính

Bệnh lậu và tác hại tiềm ẩn ít người biết

   Chưa tìm hiểu hết những hậu quả của bệnh lậu khiến nhiều người không thấy được những nguy hiểm từ bệnh. Những thông tin về bệnh lậu và tác hại tiềm ẩn ít người biết của bệnh giúp mọi người có ý thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình và người thân tốt hơn.

Bệnh lậu là gì?

  Bệnh lậu hay còn gọi lậu mủ là một trong những căn bệnh xã hội đặc biệt nguy hiểm bởi mức độ lây lan cũng như những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Website: 

Bác sĩ An Giang chia sẻ kiến thức về u xơ tuyến tiền liệt

Bài tập Kegel để thu nhỏ cô bé lấy lại thanh xuân vùng kín

Bạn cần biết triệu chứng đi cầu ra máu là bệnh gì

  Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây bệnh, chủ yếu lây qua quan hệ tình dục không an toàn, bao gồm cả việc quan hệ bằng đường hậu môn và quan hệ bằng miệng.

  Thời gian ủ bệnh của lậu mủ khá ngắn, khoảng 1 tháng, tùy theo thể trạng mỗi người mà thời gian xuất hiện triệu chứng có thể sớm hơn. So với nữ giới, triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới thường dễ nhận biết và mang tính điển hình hơn. Tuy nhiên, dù là bệnh ở đối tượng nào thì lậu mủ sẽ có những dấu hiệu nhận biết như sau:

   Bộ phận sinh dục tiết nhiều dịch mủ màu vàng, vàng xanh. Nam giới thường có biểu hiện đầu tiên ở niệu đạo, dương vật thường tiết nhiều chất nhầy vào buổi sáng; nữ giới có triệu chứng ban đầu ở cổ tử cung.

   Bộ phận sinh dục sưng đỏ, phù nề, dịch mủ mùi hôi ngày càng nhiều.

   Tiểu buốt, tiểu nhiều, nước tiểu có lẫn mủ thậm chí có dính máu ở những trường hợp bệnh nặng.

   Bệnh lậu ở mắt có dấu hiệu thị lực giảm dần, mắt sưng đỏ, có vết loét nông ở xung quanh mắt.

   Lậu ở miệng có biểu hiện xung huyết, viêm loét, xuất hiện nhiều ban trắng.

   Nữ giới bị lậu còn có triệu chứng kinh nguyệt không đều, khí hư mùi hôi và ra nhiều.

  Khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh lậu, người bệnh cần đến ngay những cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra, xét nghiệm và có biện pháp hỗ trợ kịp thời nếu chẳng may mắc bệnh.

Tác hại của bệnh lậu

  Bên cạnh các tác hại của bệnh lậu được nhiều người biết đến như: ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, suy giảm chức năng bài tiết, chất lượng tình dục giảm sút thì những tác hại tiềm ẩn của bệnh lậu dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về căn bệnh xã hội nguy hiểm này.

    Gây viêm họng

  Bệnh lậu ở miệng thường có triệu chứng giống với viêm họng nên nhiều người chủ quan không thăm khám và tự mua thuốc kháng sinh chữa viêm họng về uống. Hậu quả của hành động này khiến bệnh không những không được chữa trị ngay từ đầu mà còn làm khuẩn lậu kháng thuốc, nhanh chóng chuyển sang mãn tính.

Lậu ở miệng có thể gây viêm họng, ung thư vòm họng

Lậu ở miệng có thể gây viêm họng, ung thư vòm họng

    Gây viêm khớp

  Không phải ai cũng biết tác hại của bệnh lậu còn gây viêm khớp. Lậu cầu là một trong những loại vi khuẩn gây viêm khớp lây qua quan hệ tình dục. Triệu chứng viêm khớp do lậu thường là: khớp sưng nóng đỏ, đau, tràn dịch khớp… Ngoài ra, người bệnh có dấu hiệu sốt nhẹ, da xuất hiện các mụn mủ, ở giữa mụn có các đốm hoại tử.

    Gây nhiễm trùng mắt

  Tác hại của bệnh lậu còn làm trẻ sơ sinh bị nhiễm trùng mắt do có mẹ mắc bệnh lậu. Trẻ nhiễm vi khuẩn lậu sẽ bị viêm kết mạc, biểu hiện bệnh xuất hiện cả hai mắt, mí mắt biến dạng, phù nề, dính vào nhau, tiết nhiều mủ màu vàng xanh, kết mạc bị xuất huyết. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây thủng kết mạc, giác mạc, dẫn đến mù lòa.

Khuẩn lậu ở mắt có thể gây mù lòa ở trẻ sơ sinh

Khuẩn lậu ở mắt có thể gây mù lòa ở trẻ sơ sinh

    Gây vô sinh

  Tác hại của bệnh lậu còn cản trở sự thụ thai. Ở nữ giới, khuẩn lậu sẽ gây viêm nhiễm các cơ quan sinh dục và sinh sản, ngăn cản quá trình gặp nhau của tinh trùng và trứng. Ở nam giới, bệnh lậu biến chứng sang các bệnh khác như: viêm tinh hoàn, viêm túi tinh…, làm suy giảm chất lượng tinh trùng, giảm tỉ lệ đậu thai, là nguyên nhân vô sinh.

    Gây nhiễm trùng ổ bụng

  Nam giới và nữ giới khi mắc bệnh lậu thường có triệu chứng vùng bụng đau âm ỉ do hệ lụy từ các viêm nhiễm khác như: viêm tinh hoàn, viêm vùng tiểu khung…, ổ bụng có túi mủ tích tụ.

Bệnh lậu có thể gây nhiễm trùng ổ bụng

Bệnh lậu có thể gây nhiễm trùng ổ bụng

    Gây nhiễm trùng hậu môn

  Trường hợp quan hệ tình dục bằng đường hậu môn có thể mắc bệnh lậu, gây nhiễm trùng hậu môn. Khi bị nhiễm trùng hậu môn do bệnh lậu, người bệnh có cảm giác đau rát hậu môn, đau khi đại tiện, vùng hậu môn sưng đỏ và ngứa ngáy, mọc mụn xung quanh hậu môn. Những người bị nhiễm trùng nặng còn có triệu chứng chảy máu hậu môn.

Điều trị bệnh lậu tại Đa Khoa AN GIANG

  Để giảm thiểu những tác hại của bệnh lậu gây ra với người bệnh cũng như ngăn ngừa khả năng lây nhiễm với mọi người xung quanh, khi có triệu chứng của bệnh, người bệnh nên đến ngay Đa Khoa AN GIANG để được hỗ trợ tốt nhất:

    Các bác sĩ chuyên khoa Bệnh xã hội giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn trong khám và hỗ trợ chữa trị bệnh.

Đến Đa Khoa AN GIANG sớm để hỗ trợ điều trị bệnh đạt hiệu quả

Đến Đa Khoa AN GIANG sớm để hỗ trợ điều trị bệnh đạt hiệu quả

    Cơ sở vật chất hiện đại, kín đáo; thiết bị y tế tối tân.

    Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả, an toàn với bệnh nhân.

    Chi phí thăm khám và chữa trị bệnh nói chung hợp lí, đã được cơ quan chức năng thông qua.

    Bảo mật thông tin bệnh nhân tuyệt đối dưới mọi hình thức.

  Bên cạnh đó, để việc hỗ trợ điều trị bệnh đạt được hiệu quả tốt nhất, ngăn ngừa nguy cơ tái phát, mọi người cần có biện pháp phòng chống bệnh lậu tích cực như: quan hệ tình dục an toàn, chế độ dinh dưỡng hợp lí; cân đối giữa làm việc và nghỉ ngơi. Nếu chẳng may mắc bệnh cần tuân thủ theo phác đồ trị bệnh của bác sĩ, điều trị bệnh cho bạn tình.

  Phòng khám đa khoa An Giang đang áp dụng hình thức tư vấn và đặt lịch khám trực tuyến qua điện thoại và website. Do đó, nếu có thắc mắc cần giải đáp miễn phí, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số {so} hoặc {nhapvao}

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

Áp xe hậu môn là gì

  Áp xe hậu môn  là kết quả của quá trình nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Trong các loại áp xe thì phổ biến nhất là áp xe quanh hậu môn. Áp xe quanh hậu môn là tình trạng xuất hiện mủ ở các khoang hoặc lỗ nhỏ trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng đau, mưng mủ khu vực hậu môn. Ban đầu, ổ áp xe có màu đỏ và ẩm khi chạm vào. Xem Thêm: Chữa bệnh đái buốt, đái rắt biểu hiện xuất tinh sớm nam giới Viêm cổ tử cung có quan hệ được không Bệnh áp xe hậu môn  trải qua 3 giai đoạn phát triển, đó là: Giai đoạn 1 : Tuyến hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ. Giai đoạn 2 : Các ổ viêm nhiễm, mưng mủ bị vỡ hình thành các ổ áp xe. Giai đoạn 3 : Biến chứng thành rò hậu môn. Nguyên nhân gây apxe hậu môn                                                                             Áp xe hậu môn Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh có thể kể đến như: Do vết nứt hậu môn hoặc vết rách hậu môn gây ra tình trạng nhiễm trùng