Chuyển đến nội dung chính

Bệnh lậu lây truyền qua những con đường nào

   “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” luôn phù hợp với những người có sự quan tâm đến sức khỏe của bản thân nhất là khi tỷ lệ mắc bệnh xã hội, đặc biệt là lậu mủ đang ngày càng cao. Vậy, bệnh lậu lây truyền qua những con đường nào? Tìm câu trả lời cho câu hỏi vừa nêu trong bài viết bên dưới để có cách phòng bệnh chủ động và tích cực nhé!

Nguyên nhân mắc bệnh lậu

  Bác sĩ chuyên khoa Bệnh xã hội tại Phòng khám Đa Khoa An Giang – An Giang cho biết, tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh lậu đang ngày càng tăng cao. Để giải thích cho thực trạng này, hãy cùng điểm qua những nguyên nhân mắc bệnh lậu phổ biến:

    Quan hệ tình dục không an toàn

  Con đường lây nhiễm lậu mủ chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Nếu quan hệ với nhiều đối tượng, quan hệ với người mắc bệnh lậu, quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn thì đó là những nguyên nhân khiến khiến lậu cầu lây truyền cho bạn tình.

  Quan hệ tình dục không an toàn dù bằng bất cứ con đường nào, kể cả hậu môn hay đường miệng thì nguy cơ nhiễm bệnh là ngang nhau, đó là lý do vì sao chúng ta có thể triệu chứng của bệnh ở bộ phận sinh dục, khoang miệng hay mắt…

Quan hệ tình dục không an toàn - nguyên nhân chính mắc bệnh lậu

Quan hệ tình dục không an toàn - nguyên nhân chính mắc bệnh lậu

    Dùng chung đồ dùng cá nhân

  Nguyên nhân mắc bệnh lậu tiếp theo mà chúng tôi muốn đề cập để mọi người có cách đề phòng bệnh hiệu quả đó là qua việc dùng chung vật dụng cá nhân. Quần lót, bàn chải đánh răng, dao cạo râu… là những thứ có khả năng lây truyền khuẩn Neisseria Gonorrhoeae.

  Ngoài ra, lậu cầu khuẩn có khả năng xâm nhập vào bên trong cơ thể qua vết thương hở, do đó, nếu bị tổn thương ngoài da, người bệnh nên cẩn thận không để miệng vết thương tiếp xúc với mầm bệnh.

    Từ mẹ sang con

  Bệnh lậu lây truyền từ mẹ sang con. Theo đó, phụ nữ mắc bệnh lậu trước khi mang thai hoặc đang trong thai kì bị nhiễm khuẩn lậu thì khả năng thai nhi bị nhiễm bệnh là không thể tránh khỏi.

  Mắc lậu mủ trong thời gian mang thai có thể dẫn đến nhiễm trùng nước ối, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, trẻ bị nhiễm khuẩn lậu trước khi chào đời, thậm chí tử vong.

Bệnh lậu có thể truyền từ mẹ sang con nếu người mẹ có khuẩn lậu trong ngườiBệnh lậu có thể truyền từ mẹ sang con nếu người mẹ có khuẩn lậu trong người

    Suy giảm hệ miễn dịch

  Nhiều người mắc lậu mủ mà không biết nguyên nhân mắc bệnh lậu xuất phát từ tình trạng sức khỏe không đảm bảo, hệ miễn dịch yếu kém.

  Sức đề kháng của cơ thể không cao không những là lý do khiến tỷ lệ mắc bệnh lậu cao mà còn có thể bị nhiễm virus HIV hay các bệnh xã hội nguy hiểm khác: sùi mào gà, giang mai…

    Thiếu kiến thức chăm sóc sức khỏe

  Nguyên nhân mắc bệnh lậu mà nhiều người không ngờ đến nhất là do kiến thức chăm sóc sức khỏe không nhiều khiến việc phòng ngừa, phát hiện và điều trị bệnh bị chậm trễ, bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và đời sống.

Khám chữa bệnh lậu tại phòng khám An Giang

  Khám và điều trị bệnh xã hội tại những cơ công lập thường tạo cho người bệnh cảm giác e ngại khi phải gặp rất nhiều người. Do vậy, để bệnh nhân cảm thấy thoải mái cũng như mang lại hiệu quả chữa trị tốt nhất, Phòng khám Đa Khoa An Giang tại tỉnh An Giang là một gợi ý không nên bỏ qua.

   Đến Phòng Khám An Giang, dựa vào tình trạng bệnh lý cũng như nguyên nhân mắc bệnh lậu, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp nhất, bởi các chuyên gia y tế tại phòng khám đều đã được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm, tận tâm, tận tụy với người bệnh.

Các bác sĩ chuyên khoa Bệnh xã hội chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm

Các bác sĩ chuyên khoa Bệnh xã hội chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm

   Các thiết bị y tế chuyên dụng phục vụ nhu cầu khám và hỗ trợ chữa bệnh đều đảm bảo vệ sinh vô trùng, được nhập khẩu từ nước ngoài nên hiệu quả sau cùng càng đảm bảo.

Tham Khảo Thêm: 

6 cách khắc phục xuất tinh sớm hiệu quả

6 NGUYÊN NHÂN GÂY POLYP HẬU MÔN CHỦ YẾU

8 nguyên nhân khí hư có mùi tanh và cách khắc phục

   Hệ thống các phòng chức năng tại Đa Khoa An Giang – thành phố Rạch Giá, tỉnh An Giang được xây dựng kiên cố, an toàn và kín đáo. Chính vì lẽ đó, bệnh nhân có thể thoải mái trao đổi những tâm tư, vướng mắc của mình cùng bác sĩ chuyên khoa.

   Vấn đề bảo mật tại Phòng Khám An Giang được thực hiện nghiêm ngặt. Những thông tin cá nhân của bệnh nhân cung cấp trong quá trình tư vấn, thăm khám và chữa trị bệnh lậu được đảm bảo bí mật, không để lộ ra bên ngoài dưới mọi hình thức.

Chế độ bảo mật thông tin tại Phòng Khám đa khoa An Giang là tuyệt đối!Chế độ bảo mật thông tin tại Phòng Khám đa khoa An Giang là tuyệt đối!

   Khám chữa bệnh lậu mủ tại đây, người bệnh không nên lo lắng về chi phí cuối cùng bởi các khoản phí nằm trong danh mục khám, chữa bệnh của phòng khám đều đã được cơ quan chức năng kiểm duyệt và thông qua.

  Nội dung bài viết vừa đề cập đến nguyên nhân mắc bệnh lậu hay những con đường lây truyền bệnh chủ yếu. Nếu nhận thấy bản thân có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh, hãy liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa của phòng khám để được hỗ trợ miễn phí qua số {so} hoặc {nhapvao}

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

Áp xe hậu môn là gì

  Áp xe hậu môn  là kết quả của quá trình nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Trong các loại áp xe thì phổ biến nhất là áp xe quanh hậu môn. Áp xe quanh hậu môn là tình trạng xuất hiện mủ ở các khoang hoặc lỗ nhỏ trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng đau, mưng mủ khu vực hậu môn. Ban đầu, ổ áp xe có màu đỏ và ẩm khi chạm vào. Xem Thêm: Chữa bệnh đái buốt, đái rắt biểu hiện xuất tinh sớm nam giới Viêm cổ tử cung có quan hệ được không Bệnh áp xe hậu môn  trải qua 3 giai đoạn phát triển, đó là: Giai đoạn 1 : Tuyến hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ. Giai đoạn 2 : Các ổ viêm nhiễm, mưng mủ bị vỡ hình thành các ổ áp xe. Giai đoạn 3 : Biến chứng thành rò hậu môn. Nguyên nhân gây apxe hậu môn                                                                             Áp xe hậu môn Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh có thể kể đến như: Do vết nứt hậu môn hoặc vết rách hậu môn gây ra tình trạng nhiễm trùng