Chuyển đến nội dung chính

Bệnh áp xe hậu môn và tác hại mà nó gây ra

 Khi nhắc đến bệnh áp xe hậu môn, rất nhiều người cảm thấy e ngại bởi đây là căn bệnh gây ra không ít rắc rối cho người mắc phải. Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh, mời bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang.

Bệnh áp xe hậu môn là gì?

Bệnh áp xe hậu môn là một trong những căn bệnh thuộc vùng hậu môn – trực tràng. Bệnh là hiện tượng các mô mềm ở xung quanh vùng hậu môn – trực tràng bị sưng lên và có thể kèm theo mủ. Sau một thời gian, các mô này có thể bị vỡ ra và gây đau đớn cho người bệnh.

Apxe hậu môn

Nguyên nhân chính gây ra bệnh học áp xe hậu môn là nhiễm trùng. Tình trạng nhiễm trùng có thể lan đi các vị trí khác nhau ở vùng hậu môn – trực tràng nên nó gây ra những loại áp xe khác nhau như: áp xe apxe niêm mạc, apxe dưới da, apxe hố ngồi trực tràng, apxe khoang chậu hông trực tràng apxe giữa các cơ thắt…Ngoài ra, cơ thể có sức đề kháng kém, ảnh hưởng của phẫu thuật…cũng là lý do dẫn đến căn bệnh này.

Tác hại của áp xe hậu môn

Một số tác hại mà bệnh áp xe hậu môn có thể gây ra nếu không được chữa trị kịp thời là:

  • Gây khó khăn trong sinh hoạt, đại tiện, đứng và ngồi…cho bệnh nhân
  • Các áp xe các apxe bị vỡ ra, chảy mủ, gây viêm nhiễm, dẫn đến nhiễm trùng hậu môn.
  • Hiện tượng tiết dịch nhầy, chảy mủ của các mô sẽ gây ra tình trạng viêm nang lông quanh vùng hậu môn.
  • Gây ra viêm nhiễm đường tình dục, tác động lớn đến khả năng sinh sản của các chị em phụ nữ.
  • Bệnh áp xe hậu môn kéo dài sẽ có thể kích thích các tế bào ung thư trực tràng phát triển, gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh…

Vì vậy, bệnh nhân bị áp xe hậu môn nên có ý thức đi thăm khám và điều trị sớm, để tránh phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm trên.

Tham khảo:

Địa chỉ chữa xuất tinh ra máu uy tín tại Bạc Liêu

Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín tại Đồng Tháp

Địa chỉ chữa viêm âm đạo uy tín tại Bến Tre

Khi bị bệnh áp xe hậu môn phải làm sao?

Việc điều trị bệnh áp xe hậu môn dựa trên nguyên tắc là loại bỏ hoàn toàn mủ ở vị trí áp xe. Sau khi kiểm tra, xác định được mức độ tình trạng của bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp cho từng đối tượng bệnh nhân.

Nếu bệnh ở mức độ nhẹ, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc để điều trị. Một số loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc làm mềm phân…Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc phải có sự hướng dẫn chỉ định cụ thể của bác sĩ, để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

Áp xe hậu môn là bệnh gì

Đối với những trường hợp bệnh đã nặng thì tốt nhất bệnh nhân nên tiến hành phẫu thuật để tiêu diệt mủ ở khối áp xe. Người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa An Giang để được áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT vào trong phẫu thuật áp xe hậu môn. Phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với những phương pháp truyền thống như: an toàn, ít đau, ít chảy máu, thời gian tiểu phẫu nhanh chóng, không gây biến chứng và bệnh sớm hồi phục. HCPT sử đụng trường điện dung cao tần làm đông và thắt nút các mạch máu, xâm lấn tối thiểu không gây ảnh hưởng tới các vùng xung quanh. Có thể nói, đây là phương pháp điều trị bệnh áp xe hậu môn tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay.

Trên đây là những thông tin cung cấp từ các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang về vấn đề “bệnh áp xe hậu môn”. Nếu bạn còn thắc mắc gì liên quan về căn bệnh này, hãy nhấc máy và liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại: 0296 398 0000 , các bác sỹ của phòng khám sẽ giải đáp mọi câu hỏi của bạn.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

Áp xe hậu môn là gì

  Áp xe hậu môn  là kết quả của quá trình nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Trong các loại áp xe thì phổ biến nhất là áp xe quanh hậu môn. Áp xe quanh hậu môn là tình trạng xuất hiện mủ ở các khoang hoặc lỗ nhỏ trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng đau, mưng mủ khu vực hậu môn. Ban đầu, ổ áp xe có màu đỏ và ẩm khi chạm vào. Xem Thêm: Chữa bệnh đái buốt, đái rắt biểu hiện xuất tinh sớm nam giới Viêm cổ tử cung có quan hệ được không Bệnh áp xe hậu môn  trải qua 3 giai đoạn phát triển, đó là: Giai đoạn 1 : Tuyến hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ. Giai đoạn 2 : Các ổ viêm nhiễm, mưng mủ bị vỡ hình thành các ổ áp xe. Giai đoạn 3 : Biến chứng thành rò hậu môn. Nguyên nhân gây apxe hậu môn                                                                             Áp xe hậu môn Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh có thể kể đến như: Do vết nứt hậu môn hoặc vết rách hậu môn gây ra tình trạng nhiễm trùng