Chuyển đến nội dung chính

Bật mí cách chữa rò hậu môn không phẫu thuật

 Chữa rò hậu môn không phẫu thuật luôn là sự lựa chọn của các bệnh nhân do tâm lý e ngại bệnh ở vùng kín, muốn giấu bệnh và sợ giá thành phẫu thuật sẽ cao. Nhằm giúp các bệnh nhân có được cách chữa trị bệnh hiệu quả, các chuyên gia hậu môn – trực tràng đã đưa ra một số thông tin cần biết trong bài viết sau.

Cách chữa rò hậu môn không phẫu thuật

Theo chia sẻ của các chuyên gia hậu môn – trực tràng thì cách chữa rò hậu môn không phẫu thuật là sử dụng các loại thuốc Đông y, Tây y kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Bệnh rò hậu môn: nguyên nhân, triệu chứng & cách chữa - Welcome - Liferay

Thuốc Tây y chữa bệnh rò hậu môn có thể là dạng thuốc uống hoặc thuốc tiêm. Khi sử dụng thuốc Tây y, người bệnh cần phải đi thăm khám hoặc tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để tránh những tác dụng phụ của thuốc, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khiến bệnh chuyển biến nặng hơn.

Thuốc Đông y chữa bệnh rò hậu môn thường là các bài thuốc điều trị toàn thân hoặc là thuốc điều trị tại chỗ. Các loại thuốc này được bào chế từ những loại thảo mộc có trong thiên nhiên, an toàn với sức khỏe của người bệnh. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người sẽ có những thang thuốc Đông y điều trị khác nhau.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên thay đổi lại chế độ ăn uống kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm các công việc nặng nhọc, ngồi lâu, gây áp lực lớn cho hậu môn… Thường xuyên vệ sinh hậu môn sạch sẽ, nhất là sau khi đi đại tiện để tránh tình trạng viêm nhiễm, các vi khuẩn có hại có điều kiện xâm nhập gây bệnh. Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe, phòng tránh được nhiều bệnh lý khác nhau.

Bài viết liên quan: 

Địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín tại An Giang

Địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín tại Bến Tre

Địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín tại Cần Thơ

Có nên chữa rò hậu môn không phẫu thuật không?

Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết: Cách chữa trị rò hậu môn không cần phẫu thuật chỉ có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh, cầm máu, kháng viêm, chống khuẩn, ngăn chặn mầm bệnh phát triển nặng chứ không chữa trị được dứt điểm mầm bệnh, rất dễ tái phát khiến cho bệnh nặng hơn, nhiều biến chứng hơn và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh: Rò hậu môn là căn bệnh nguy hiểm, phức tạp, đó đó người bệnh không nên chủ quan bởi nó có thể trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng của người bệnh nếu không được thăm khám và chữa trị bệnh sớm.

Quy trình mổ rò hậu môn và những thông tin cần biết

Do đó, để bệnh không có điều kiện phát triển nặng, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất. Tại đây, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn làm các xét nghiệm kiểm tra, tìm ra nguyên nhân, chẩn đoán mức độ bệnh chính xác nhất. Sau đó, tùy vào mức độ bệnh và sức khỏe của mỗi người mà các bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa trị hiệu quả, điều trị triệt để mầm bệnh

Những thông tin về cách chữa rò hậu môn không phẫu thuật mà các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Học An Giang chia sẻ sẽ giúp bạn biết được cách khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả nhất. Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về bệnh, bạn đọc hãy liên hệ tới số điện thoại 0296 398 0000 , các chuyên gia hậu môn trực tràng sẽ tư vấn nhiệt tình cho bạn.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

Áp xe hậu môn là gì

  Áp xe hậu môn  là kết quả của quá trình nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Trong các loại áp xe thì phổ biến nhất là áp xe quanh hậu môn. Áp xe quanh hậu môn là tình trạng xuất hiện mủ ở các khoang hoặc lỗ nhỏ trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng đau, mưng mủ khu vực hậu môn. Ban đầu, ổ áp xe có màu đỏ và ẩm khi chạm vào. Xem Thêm: Chữa bệnh đái buốt, đái rắt biểu hiện xuất tinh sớm nam giới Viêm cổ tử cung có quan hệ được không Bệnh áp xe hậu môn  trải qua 3 giai đoạn phát triển, đó là: Giai đoạn 1 : Tuyến hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ. Giai đoạn 2 : Các ổ viêm nhiễm, mưng mủ bị vỡ hình thành các ổ áp xe. Giai đoạn 3 : Biến chứng thành rò hậu môn. Nguyên nhân gây apxe hậu môn                                                                             Áp xe hậu môn Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh có thể kể đến như: Do vết nứt hậu môn hoặc vết rách hậu môn gây ra tình trạng nhiễm trùng