Chuyển đến nội dung chính

Bật bí cách chữa táo bón bằng khoai lang

 Cách chữa táo bón bằng khoai lang sẽ giúp bệnh nhanh cải thiện được tình trạng bệnh, ngăn chặn những nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra ở hậu môn – trực tràng. Vậy chữa trị táo bón bằng khoai lang như thế nào? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau để có những thông tin bổ ích nhất.

Mẹo hay chữa táo bón chỉ 3 ngày với khoai lang

Tại sao lại sử dụng khoai lang để điều trị táo bón?

Nguyên nhân gây ra chứng táo bón là do thiếu hụt trầm trọng hàm lượng chất xơ do đó khi ăn khoai lang người bệnh sẽ được bổ sung một lượng chất xơ khá lớn, khắc phục được tình trạng bệnh.

Theo Đông y, khoai lang có vị ngọt, tính bình nên khả năng nhuận tràng cực tốt. Lá và ngọn khoai lang có thể dùng để luộc hoặc xào hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa của người bệnh được dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khoai lang còn có nhiều dưỡng chất khác như sắt, muối khoáng, canxi, cá vitamin A, C và một số chất chống oxy hóa hiệu quả.

Cách chữa táo bón bằng khoai lang

Các bác sĩ hậu môn – trực tràng cho biết: Người bệnh có thể áp dụng các cách chữa táo bón bằng khoai lang như sau:

Các loại thực phẩm chữa táo bón bạn cần nên biết

  • Dùng nước ép khoai lang: Chuẩn bị một củ khoai lang sống, sau đó rửa sạch, gọt sạch vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ cho vào máy xay sinh tố, lọc hỗn hợp mới say được để lấy nước uống. Bạn có thể sử dụng nước ép này vào trước bữa ăn sáng và bữa ăn trưa. Bạn nên kiên trì thực hiện cách làm này để đạt hiệu quả chữa trị cao nhất.
  • Sử dụng củ khoai lang luộc: Mỗi ngày bạn ăn 2 của lang luộc để tình trạng táo bón được cải thiện hơn.
  • Sử dụng ngọn rau lang: Chuẩn bị một lượng lá rau lang còn non, đem đun sôi với 250ml nước để uống. Uống nước này hai lần một ngày, đều đặn thực hiện sẽ đạt được hiệu quả cao.
  • Làm chè khoai lang: Khoai lang tươi hoặc khô sử dụng làm chè thêm một ít hoa quế để ăn hằng ngày giúp cải thiện chứng táo bón.

>>Xem thêm: Bác sĩ nam khoa ở đâu giỏi tại An Giang

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể dùng rau lang luộc, nấu canh để ăn hàng ngày giúp ngăn ngừa bệnh táo bón.

Một số lưu ý khi chữa táo bón bằng khoai lang

  • Người bệnh phái kiên trì thực hiện để đạt hiệu quả cao nhất do nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên.
  • Không sử dụng củ khoai lang đã hỏng, đã mọc mầm.
  • Đối với những bệnh nhân đang bị sỏi thận thì không nên sử dụng cách này để điều trị bệnh bởi trong rau lang có chứa rất nhiều can xi.
  • Bên cạnh việc điều trị bằng khoai lang người bệnh cũng nên kết hợp với chế đọ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước để quá trình điều trị được hiệu quả cao nhất.

Các chuyên gia hậu môn – trực tràng khuyên bạn: Cách chữa táo bón bằng khoai lang chỉ có tác dụng tạm thời tại chỗ chứ không thể chữa trị dứt điểm bệnh. Người bệnh nên đi thăm khám để nhận được phương pháp điều trị tốt nhất.

Các loại thực phẩm chữa táo bón bạn cần nên biết

Hy vọng những thông tin về cách chữa táo bón bằng khoai lang mà các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang chia sẻ ở trên giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm về bệnh hãy gọi ngay đến số điện thoại 0296 398 0000 để được các chuyên gia hậu môn – trực tràng tư vấn chi tiết.

Xem Thêm:

Địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín tại Đồng Tháp

Địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín tại Kiên Giang

Địa chỉ chữa bệnh lậu uy tín tại Long An

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

  Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh thai đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết sau sẽ hướng dẫn  cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày an toàn và hiệu quả , cũng như một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc. Bởi vì, nếu sử dụng thuốc không đúng cách nữ giới có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày Tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày  Hiện nay có nhiều biện pháp tránh thai được các cặp đôi lựa chọn như: Tính ngày an toàn dựa vào  chu kỳ kinh nguyệt , mang bao cao su,  đặt vòng , thắt ống dẫn tinh, dùng thuốc tránh thai hàng ngày… Trong đó thuốc tránh thai hàng ngày là cách tránh thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn.  Thuốc tránh thai hàng ngày ra đời và được đưa vào sử dụng vào năm 1950, đến nay thuốc đã có nhiều thay đổi và cải tiến. Đây được đánh giá là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả cao và tiện lợi cho người sử dụng.  Hiện nay thuốc tránh thai được sản xuất bởi nhiều hãng dược ph

Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy

  Trường hợp  bao quy đầu  của nam giới quá dài hoặc quá hẹp, sẽ cần phải thực hiện  cắt bao quy đầu , hoặc để tự tin hơn trong đời sống tình dục nam giới có thể sẽ cắt bao quy đầu, việc phẫu thuật cắt lớp bảo vệ quy đầu ngoài việc khắc phục các vấn đề bệnh lý, còn có thể cải thiện chuyện chăn gối. Cắt bao quy đầu anh em có bị ảnh hưởng khi làm chuyện ấy? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nam giới sẽ giảm nguy cơ mắc các vấn đề nhiễm trùng lây qua đường tình dục và những nhiễm trùng đường tiết niệu, đường tiết niệu nếu không được điều trị có thể dẫn tới nhiễm trùng thận. Chi phí cắt bao quy đầu Sức khỏe, đề kháng của nam giới sẽ cao hơn nếu thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, giảm nguy cơ mắc HIV, virus HPV gây bệnh sùi mào gà, ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu hết bao nhiêu tiền Cắt bao quy đầu  sẽ giúp cho nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng và bảo đảm sạch sẽ hơn, tránh các bệnh viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên nam giới thường lo lắng việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng t

Áp xe hậu môn là gì

  Áp xe hậu môn  là kết quả của quá trình nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Đây là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Trong các loại áp xe thì phổ biến nhất là áp xe quanh hậu môn. Áp xe quanh hậu môn là tình trạng xuất hiện mủ ở các khoang hoặc lỗ nhỏ trong trực tràng khi bị nhiễm trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng đau, mưng mủ khu vực hậu môn. Ban đầu, ổ áp xe có màu đỏ và ẩm khi chạm vào. Xem Thêm: Chữa bệnh đái buốt, đái rắt biểu hiện xuất tinh sớm nam giới Viêm cổ tử cung có quan hệ được không Bệnh áp xe hậu môn  trải qua 3 giai đoạn phát triển, đó là: Giai đoạn 1 : Tuyến hậu môn bị nhiễm trùng và mưng mủ. Giai đoạn 2 : Các ổ viêm nhiễm, mưng mủ bị vỡ hình thành các ổ áp xe. Giai đoạn 3 : Biến chứng thành rò hậu môn. Nguyên nhân gây apxe hậu môn                                                                             Áp xe hậu môn Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh có thể kể đến như: Do vết nứt hậu môn hoặc vết rách hậu môn gây ra tình trạng nhiễm trùng